Tin mới

Ăn cắp tiền máy ATM chỉ với một chiếc USB

Thứ sáu, 03/01/2014, 14:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)Với chỉ một chiếc USB có chứa mã độc, kẻ gian có thể ăn cắp toàn bộ tiền trong cây ATM trong một thời gian ngắn.

(Tinmoi.vn)Với chỉ một chiếc USB có chứa mã độc, kẻ gian có thể ăn cắp toàn bộ tiền trong cây ATM trong một thời gian ngắn.

 

Hội nghị về bảo mật Chaos Computing Congress vừa diễn ra ở Hamburg, Đức, một nhóm các nhà nghiên cứu vừa công bố một kết quả nghiên cứu đang làm cho ngành ngân hàng vô cùng lo lắng. Đó là việc các máy rút tiền tự động ATM có thể bị hack và rút hết tiền, chỉ với một chiếc USB.

Vụ việc được đưa ra ngoài ánh sáng từ hồi tháng 7 năm nay sau khi bên hữu quan phát hiện một số cây ATM đã bị rút sạch tiền bất chấp việc họ sử dụng các biện pháp an toàn để bảo vệ tiền mặt bên trong.

Ăn cắp tiền máy ATM chỉ với một chiếc USB

Sau khi tăng cường giám sát, ngân hàng phát hiện bọn tội phạm đã phá hoại các máy bằng cách khoan một lỗ ở phía trước rồi cắm USB nhiễm độc, sau khi cài mã độc vào, chúng lại lấp các lỗ để xóa dấu vết. Bọn chúng thường quay trở lại vào ngày hôm sau và hướng dẫn máy ATM nhiễm độc để rút bao nhiêu tiền tùy ý. Mỗi lần xâm nhập, haker chỉ cần nhập 1 đoạn mã 12 kí tự, từ đó chúng có thể thay đổi giao diện mặc định của máy và truy cập vào ATM bằng một màn hình giao diện riêng của chúng.

Khi cài được code xâm nhập thành công, hacker có thể biết được có bao nhiều tiền trong máy, loại đơn vị tiền tệ, cũng như cho phép chúng rút loại tiền nào và bao nhiêu đơn vị. Đay thật sự là một mối đe dọa vô cùng to lớn đối với các hệ thống ngân hàng. 

Xem thêm: Sau jailbreak iPhone 5 khóa mạng "cháy hàng"

Duy Nguyễn (Theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news