Tin mới

Ăn cay quá nhiều, cô gái 17 tuổi ở Mỹ phải cắt bỏ túi mật của mình

Thứ sáu, 27/07/2018, 14:15 (GMT+7)

Ban đầu, Rene Craighead (17 tuổi) cảm thấy đau nhói bụng. Sau đó, cơ thể cô bé rơi vào tình trạng uể oải, mệt mỏi.

Ban đầu, Rene Craighead (17 tuổi) cảm thấy đau nhói bụng. Sau đó, cơ thể cô bé rơi vào tình trạng uể oải, mệt mỏi.

Rene Craighead (17 tuổi) sống tại thành phố Memphis, thuộc bang Tennessee (Hoa Kỳ) đã phải nhập viện do cảm thấy khó chịu và đau bụng quằn quại sau khi ăn những gói snack khoai tây chiên có vị cay.

Ăn cay quá nhiều, cô gái 17 tuổi ở Mỹ phải cắt bỏ túi mật của mình - Ảnh 1.

Rene Craighead (17 tuổi)

Mẹ của Rene cho biết, con gái bà có sở thích ăn đồ cay, do đó, bà thường mua cho cô bé một vài gói snack khoai tây chiên cay khi đi siêu thị. Rene rất thích món ăn vặt này nên cô mang chúng đến trường để ăn hàng ngày.

Ăn cay quá nhiều, cô gái 17 tuổi ở Mỹ phải cắt bỏ túi mật của mình - Ảnh 2.

Rene và mẹ của cô bé.

Tuy nhiên, sau 1 tuần thì Rene bắt đầu cảm thấy đau nhói bụng, cơ thể cô bé rơi vào tình trạng uể oải, mệt mỏi. Gia đình đã đưa Rene vào bệnh viện cấp cứu và nhận được kết luận rằng, Rene sẽ phải cắt bỏ túi mật của mình.

Các bác sĩ nói rằng, Rene đang ở tuổi thiếu niên nên việc ăn đồ cay quá nhiều khiến cô bé gặp vấn đề về đường tiêu hóa.

Tiến sĩ Jonathan Buscaglia - Trưởng khoa Tiêu Hóa của trường Đại học Stony Brook ở New York đã chia sẻ trên trang Daily Mail: "Các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra bằng chứng nào nói rằng đồ sẽ gây ra một số bệnh như sỏi mật, viêm tụy, hay viêm đường ruột.

Thế nhưng, các loại thực phẩm cay mà còn chứa nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa và muối thì thường có liên quan mật thiết đến sỏi mật".

Ăn cay quá nhiều, cô gái 17 tuổi ở Mỹ phải cắt bỏ túi mật của mình - Ảnh 3.

Mặc dù, các loại thực phẩm cay cũng chứa một số lợi ích tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn quá lạm dụng mà ăn đồ cay thường xuyên thì có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng tới dạ dày.

Trong các gói snack thì gia vị cay thường làm tăng tiết axit bên trong cơ thể nên việc tiêu thụ với số lượng lớn sẽ có thể gây tổn thương thành dạ dày, từ đó dẫn đến tình trạng trào ngược axit dạ dày.

Bên cạnh đó, nó còn có thể gây ra bệnh viêm niêm mạc dạ dày, viêm dạ dày cấp tính...

Từ trường hợp của Rene Craighead, mẹ của cô cũng cảnh báo tới các bậc phụ huynh là nên theo dõi sát sao chế độ ăn uống của con cái, tránh để xảy ra tình trạng tương tự như Rene.

Nguồn: Dailymail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news