Tin mới

Ăn chay và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Thứ năm, 10/12/2015, 09:58 (GMT+7)

Theo nghiên cứu khoa học, những người ăn chay thường có sức khỏe tốt hơn so với những người ăn mặn. Ăn chay có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà nhiều người không biết. 

Theo nghiên cứu khoa học, những người ăn chay thường có sức khỏe tốt hơn so với những người ăn mặn. Ăn chay có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà nhiều người không biết. 

Tránh ung thư

Những người ăn chay loại bỏ được 70% nguy cơ mắc bệnh ung thư. Ảnh: Internet

Vnexpress dẫn lại nghiên cứu của Boldsky cho biết, việc ăn chay có thể giúp chúng ta loại bỏ được 70% nguy cơ mắc các bệnh ung thư. 

Giảm cân hiệu quả

Việc ăn chay sẽ giúp giảm cân hiệu quả bởi đồ ăn chay có chứa nít chất béo, nhiều chất xơ. Do đó, ăn chay sẽ là liều thuốc lý tưởng cho những ai đang có nhu cầu cần Giảm cân. Cùng với chế độ tập thể dục hàng ngày đều đặn, bạn sẽ giảm được cân và giữ được dáng vóc hoàn hảo cho cơ thể.

Cân bằng lượng axit và ba-zơ trong cơ thể

Ăn chay giúp cân bằng lượng axit và ba- zơ trong cơ thể. Ảnh: Internet

Báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, việc ăn chay sẽ giúp điều hòa và cân bằng lượng axit và ba- zơ trong cơ thể. Bản thân cơ thể hoạt động luôn có xu hướng tạo ra axit, lượng axit quá nhiều sẽ dẫn đến các cơ quan làm việc ỳ trệ, kém hiệu quả. Ăn chay sẽ giúp cân bằng lượng axit và ba- zơ hiệu quả. 

Sống thọ

Boldskty cho biết, việc ăn chay sẽ giúp cơ thể sống thọ hơn do trong thức ăn chay có chứa chất xơ, dinh dưỡng cũng như các chất chống oxy hóa, vitamin cùng các khoáng chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch hiệu quả. 

Tốt cho tim mạch

Ăn chay rất tốt cho tim mạch. Ảnh: Internet

Vnexpress cũng cho biết, ăn chay sẽ giúp cung cấp năng lượng, sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt trong việc giúp máu lưu thông, tốt cho hệ tuần hoàn máu, tim và động mạch.

Hỗ trợ ngừa tiểu đường

Các chuyên gia cho biết người ăn chay sẽ ít có nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa dẫn đến tiểu đường tuýp 2, đột quỵ và bệnh tim. 

Ổn định huyết áp 

Thói quen ăn chay sẽ hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim, mạch, đột quỵ, ăn chay còn giúp bạn giữ được huyết áp luôn ở mức ổn định.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news