Tin mới

An cung Hàn Quốc công dụng đến đâu?

Thứ ba, 01/12/2015, 08:49 (GMT+7)

Sau khi nhiều loại an cung xách tay bị phát hiện có chứa chất độc thủy ngân và asen, nhiều người đã chuyển sang sử dụng “An cung Hàn quốc” sản xuất theo tiêu chuẩn GMP của Tổ chức Y tế Thế giới.

Sau khi nhiều loại an cung xách tay bị phát hiện có chứa chất độc thủy ngân và asen, nhiều người đã chuyển sang sử dụng “An cung Hàn quốc” sản xuất theo tiêu chuẩn GMP của Tổ chức Y tế Thế giới.

Theo công bố của nhà sản xuất Kwang Dong Pharmaceutical (Hàn Quốc), Vũ hoàng thanh tâm được ghi chép lần đầu trong y văn cổ nhất của Triều Tiên là vào năm 1107 trong tập đơn thuốc có tên “Quốc phòng bảo vệ sức khỏe nhân dân thái bình” do một thần y có tên là Chin Sa mun ở vùng Songdae kê. Khi đó, Vũ hoàng thanh tâm được coi là một thần dược với hơn 30 vị thuốc, trong đó quý hiếm nhất phải kể đến xạ hương hươu và ngưu hoàng.

An cung Hàn Quốc công dụng đến đâu?
 

Là thần dược chữa bách bệnh dưới triều đại Cao Ly, Vũ hoàng thanh tâm không chỉ được dùng để chữa trị đột quỵ với các triệu chứng chủ yếu như trở ngại ngôn ngữ, liệt vận động mà còn được dùng để điều trị các bệnh về tuần hoàn như cao huyết áp với các biểu hiện đau đầu, chóng mặt.

Không phải đến gần đây mà từ những năm 1995 - 1996, Kwang Dong đã thử nghiệm lâm sàng và sản xuất Vũ hoàng thanh tâm theo tiêu chuẩn GMP của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và loại bỏ hoàn toàn các chất có khả năng gây độc. Bên cạnh đó, nhằm tuân thủ Công ước quốc tế về bảo vệ động vật hoang dã (Cites), tập đoàn này cũng đã loại bỏ xạ hương hươu ra khỏi thành phần Vũ hoàng thanh tâm. Nhằm giữ nguyên dược tính, Công dụng của loại thực phẩm chức năng quý này, Kwang Dong đã nghiên cứu thành công việc thay thế bằng loại dược liệu quý khác có tính năng tương đương.

an cung Hàn quốc, an cung
 

Năm 2000, nhóm nghiên cứu của GS-TS Kim Young Seok (Đại học Tổng hợp Y dược Hyung Hee)- Hội trưởng Hiệp hội Đông y Hàn Quốc kiêm Phó giám đốc điều hành Hiệp hội nghiên cứu chứng Đột quỵ Hàn quốc đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên 184 bệnh nhân cao huyết áp là người cao tuổi. Kết quả cho thấy sản phẩm mới không có độc tính dù dùng liều mạnh nhất có khả năng dẫn đến quá liều. Khi thử nghiệm hiệu quả thì người ta thấy hiệu quả vượt trội so với sản phẩm cổ truyền dùng xạ hươu.

Nói về hiệu quả của sản phẩm Vũ hoàng thanh tâm, GS.Nguyễn Duy Thuần, Phó Giám đốc học viện Y dược học cổ truyền Việt Namcho biết: Sản phẩm Vũ hoàng thanh tâm được phối ngũ bởi 25 loại dược liệu quý, có tác dụng bồi bổ nguyên khí, hoạt huyết thông kinh mạch, ổn định huyết áp, giúp ngăn ngừa nguy cơ bị đột quỵ do bệnh lý về tim mạch; Hỗ trợ các liệu pháp điều trị một số di chứng do tai biến mạch máu não, thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, suy giảm trí nhớ.

Vì vậy, “đối với những người bị thiểu năng tuần hoàn não, suy giảm trí nhớ, người bị đờm nhiệt gây tức ngực khó thở, nhức đầu hoa mắt, đầu óc không tỉnh táo có thể dùng sản phẩm Vũ hoàng thanh tâm theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm”, GS Nguyễn Duy Thuần khẳng định.

an cung Hàn quốc, an cung
 

Trên cơ sở nghiên cứu lâm sàng nhận thấy, sản phẩm đảm bảo tính chất lượng, hiệu quả về công dụng và đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Do đó, loại thực phẩm chức năng này đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Hàn Quốc cấp phép lưu hành nhiều năm nay và đã được lưu hành rộng rãi tại một số quốc gia trên thế giới. GS Nguyễn Duy Thuần khuyến cáo thêm: Vũ hoàng thanh tâm như công bố là không có kim loại nặng, nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh là đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng và đã được Bộ Y tế duyệt, nhập khẩu, lưu hành tại Việt Nam. Nên khi sử dụng sản phẩm Vũ hoàng thanh tâm cho các đối tượng bị chứng bệnh trên là hiệu quả và an toàn.

Thúy Ngà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news