Tin mới

Ấn Độ bắt 8 kẻ buôn xương người từ thi thể phân hủy

Thứ sáu, 24/03/2017, 14:57 (GMT+7)

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 8 nghi phạm lấy các bộ xương từ những thi thể đang phân hủy trên các dòng sông rồi đem bán cho các bác sĩ và trường y.

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 8 nghi phạm lấy các bộ xương từ những thi thể đang phân hủy trên các dòng sông rồi đem bán cho các bác sĩ và trường y.

Theo CNN, vụ bắt giữ xảy ra sau khi cảnh sát phát hiện 365 khúc xương ở một ngôi làng thuộc huyện huyện Burdwan, bang Tây Bengal.

Theo Ajay Sharma, Phó Cảnh sát trưởng của bang, những khúc xương nhiều khả năng được lấy từ các thi thể phân hủy ở các sông của bang này.

" Số xương này đã được làm sạch bằng hydrogen peroxide để đem bán cho các bác sĩ và trường y", ông Sharma nói.

Các bộ xương giải phẫu học. Ảnh minh họa: Getty

Quan chức này cho biết thêm, 8 người đàn ông bị bắt giữ là những người vi phạm lần đầu.

Ấn Độ từng là nguồn cung cấp hàng đầu các bộ xương người sử dụng trong các phòng thí nghiệm và các trường y trên toàn cầu. Song vào năm 1985, chính quyền Ấn Độ đã đặt ra ngoài vòng pháp luật việc xuất khẩu hài cốt người do áp lực từ các nhóm nhân quyền cho rằng hoạt động mua bán này là vô đạo đức.

Tuy nhiên, một cựu sĩ quan cảnh sát giấu tên cho biết, lệnh cấm đã không chấm dứt được việc buôn bán xác người chết và bang Tây Bengal là một trung tâm của hoạt động này.

Cách thức hợp pháp duy nhất để có được một bộ xương người ở Ấn Độ hiện nay là thông qua các bệnh viện sử dụng các bộ xương người không có ai nhận. Tuy nhiên, những kẻ buôn lậu thường xoay xở để làm giả các giấy tờ cần thiết.

[mecloud]V4rTg4cNrz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news