Tin mới

Ấn Độ cấm TikTok khiến công ty thiệt hại 500.000 USD/ngày

Thứ tư, 24/04/2019, 01:00 (GMT+7)

Việc Ấn Độ cấm ứng dụng TikTok của Trung Quốc đang gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp chủ quản.

Theo Reuters, công ty Beijing Bytedance Technology Co, nhà phát triển Tiktok đã thiệt hại tới 500.000 USD/ngày và hơn 250 người có nguy cơ thất nghiệp sau lệnh cấm này.

TikTok cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video ngắn với những hiệu ứng đặc biệt. Đây là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới. Cho đến nay, nó đã được gần 300 triệu người dùng tại Ấn Độ tải xuống so với con số hơn 1 tỷ lượt tải trên toàn cầu, theo số liệu của công ty phân tích Sensor Tower.

Ứng dụng TikTok bị cấm tại Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Đầu tháng này, một tòa án bang của Ấn Độ đã lệnh cho chính phủ liên bang cấm tải ứng dụng này. Tòa nói ứng dụng đang khích lệ sự khiêu dâm. Tuân theo hướng dẫn của Bộ Công nghệ thông tin, tuần trước, Apple Inc và Goolge của Alphabet Inc đã loại bỏ TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng tại Ấn Độ.

Động thái này đã giáng một đòn mạnh vào kế hoạch tăng trưởng tại Ấn Độ của Bytedance. Công ty được SoftBank Group Corp rót vốn và có cả vốn cổ phần tư nhân. Bytedance là một trong những công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới, trị giá khoảng 75 tỷ USD và đang xem xét niêm yết tại Hong Kong trong năm nay.

Lệnh cấm này cũng khiến ngành công nghiệp mạng xã hội Ấn Độ lo lắng nếu các tòa án tăng cường điều chỉnh nội dung trên các nền tảng của họ.

Trong hồ sơ gửi lên Tòa án Tối cao Ấn Độ hôm 20/4, Bytedance kêu gọi tòa án hủy lệnh cấm và đề nghị Bộ CNTT ra lệnh cho Google, Apple đưa ứng dụng này quay lại nền tảng của họ.

Bytedance tuyên bố họ đã lỗ 500.000 USD mỗi ngày do lệnh cấm này mang lại. Đồng thời, lệnh cấm sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng của công ty trước các nhà quảng cáo và đầu tư. "Việc cấm đoán đã tác động bất lợi tới cơ sở người dùng của ứng dụng này, mất gần 1 triệu người dùng mỗi ngày... Ước tính có khoảng 6 triệu yêu cầu tải xuống không thể thực hiện kể từ khi lệnh cấm có hiệu lực", công ty nói trong hồ sơ trình tòa.

Người phát ngôn TikTok và Bộ CNTT liên bang đã không lên tiếng bình luận về vấn đề này. Cho đến nay, Tòa án Tối cao vẫn không nới lỏng lệnh cấm theo đơn của Bytedance và đã chuyển vụ án lại cho tòa án ở bang Tamil Nadu.

Sự phổ biến của TikTok đã thu hút chú ý từ các chính trị gia và các bậc phụ huynh Ấn Độ. Họ nói rằng nội dung trên ứng dụng này không phù hợp. Tòa án Tamil Nadu đã ra phán quyết chống lại TikTok sau khi một cá nhân nộp đơn kiện, nói rằng ứng dụng này khiến trẻ em tiếp xúc với những kẻ săn mồi tình dục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tiktok