Tin mới

Ấn Độ chấn động vì nữ bệnh nhân Covid-19 bị tài xế xe cứu thương xâm hại

Thứ hai, 07/09/2020, 12:00 (GMT+7)

Các quan chức y tế đã đưa ra chỉ thị nghiêm ngặt đó là trên xe cứu thương phải có thêm ít nhất 2 nhân viên và đặc biệt cẩn trọng nếu người ở trên xe chỉ là bệnh nhân nữ.

Một bệnh nhân mắc Covid-19 đã bị tài xế lái xe cứu thương ở quận Pathanamthitta, Kerala xâm hại tình dục khi đang trên đường tới bệnh viện vào tối 5/9. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã bị bắt trong vòng vài giờ sau khi phạm tội. Điều này gây phẫn nộ và châm ngòi cho một cuộc tranh cãi chính trị tại bang Kerala.

Theo tờ Hindustantimes, 2 phụ nữ trong một gia đình có kết quả dương tính với Covid-19, họ được xe cấp cứu đưa tới bệnh viện. Theo quy định của chính quyền bang Kerala thì không có thành viên gia đình được đi cùng.

Vụ tài xế lái xe cứu thương xâm hại bệnh nhân Covid-19 gây phẫn nộ. Ảnh: HT

Trong khi một trong hai người được đưa vào một cơ sở chuyên điều trị Covid-19 thì các nhà chức trách khuyên tài xế xe cứu thương đưa người phụ nữ thứ hai đến một bệnh viện khác, cách đó chỉ 4km. Nhưng tài xế đã đi đường vòng, lái xe khoảng 18km. Trên đường, anh ta dừng xe tại nơi hoang vắng và cưỡng hiếp nữ bệnh nhân 22 tuổi trong xe.

Người lái xe đe dọa nữ bệnh nhân sẽ chịu hậu quả thảm khốc nếu lên tiếng. Người phụ nữ đã nói với các bác sĩ về vụ việc sau khi nhập viện. Họ tiến hành kiểm tra và xác nhận sự thật.

Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi gia đình KK Shailaja gọi vụ việc là "vô nhân đạo" và nói rằng "nó không nên xảy ra".

Cảnh sát phát hiện nghi phạm 29 tuổi này còn liên quan đến một số vụ án hình sự trước đây, trong đó có cả một vụ án mạng. Các quan chức y tế cho biết anh ta được tuyển làm tài xế tạm thời và đang điều tra xem làm thế nào mà lại xin được việc dù có tiền án. Bộ Y tế cho biết họ cũng sẽ ra lệnh điều tra.

>> Xem thêm: 3 đứa trẻ Thụy Điển bị bố mẹ 'biệt giam' hơn 4 tháng để ngăn Covid-19

"Đây dường như là một tội ác có kế hoạch. Người tài xế đã đi đường vòng... Chúng tôi đã thu thập tất cả bằng chứng và sẽ đẩy nhanh phiên tòa để đưa ra hình phạt nghiêm khắc với bị cáo", cảnh sát trưởng Pathanamthitta, KG Simon nói.

Đảng đối lập Bharatiya Janata (BJP) cho biết vụ việc mang đến sự xấu hổ cho bang. "Chúng tôi muốn bộ trưởng y tế nghỉ việc để chịu trách nhiệm", người đứng đầu BJP K Surendran nói.

Cảnh sát cho biết bị can, hiện đang bị cách ly sẽ tham dự phiên tòa ảo vào ngày hôm nay.

Sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan y tế đã đưa ra chỉ thị nghiêm ngặt rằng mỗi xe cứu thương phải có ít nhất 2 nhân viên và phải đặc biệt cẩn thận nếu chỉ có bệnh nhân nữ ở trên. Họ cũng đề nghị cảnh sát giúp xác minh lai lịch của tất cả các tài xế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news