Tin mới

Ấn Độ đấu súng với Pakistan, hàng chục người thương vong

Thứ tư, 02/11/2016, 10:19 (GMT+7)

Quân đội Ấn Độ và Pakistan đã đấu súng qua biên giới tại vùng tranh chấp Kashmir. Vụ đấu súng đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

Quân đội Ấn Độ và Pakistan đã đấu súng qua biên giới tại vùng tranh chấp Kashmir. Vụ đấu súng đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

Vụ giao tranh xảy ra hôm 31/10 tại khu vực tranh chấp Kashmir. Giới chức Pakistan cho biết, ít nhất 4 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong khu Nakyal. Một người dân sống ở làng Mohra, Pakistan nói với Reuters qua điện thoại rằng "dường như có cuộc chiến tranh toàn diện giữa hai nước. Xin hãy rủ lòng thương chúng tôi và dừng chiến tranh lại".

Binh sĩ Ấn Độ tuần tra khu vực ngoại ô thành phố Srinagar, bang Jammu và Kashmir, ngày 29/9. Ảnh: Reuters.

Trước đó, hôm 28 và 29/10, khu Nakyal và Tatta Pani của Pakistan cũng diễn ra giao tranh khiến 6 người chết và 10 người bị thương.

Quan chức cảnh sát Ấn Độ cho biết, 7 công dân nước này đã thiệt mạng trong các cuộc pháo kích của Pakistan nhắm vào khu Ramgarh ở bang Jammu và Kashmir.

Một binh sĩ và một dân thường Ấn Độ hôm qua cũng thiệt mạng ở khuRajouri, gần đường kiểm soát biên giới Kashmir. 

Căng thẳng gia tăng ở biên giới làm dấy lên lo ngại về leo thang quân sự có thể dẫn đến sử dụng vũ khí hạt nhân ở Kashmir, mấu chốt của tranh cãi giữa Ấn Độ và Pakistan. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news