Tin mới

Ấn Độ: Lở đất khủng khiếp, 150 người dân bị vùi lấp

Thứ tư, 30/07/2014, 16:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhà chức trách thành phố Pune, Ấn Độ cho biết, khoảng 150 người dân được cho là đã bị vùi lấp trong đống lở đất do mưa lớn vào sáng nay (30/7) tại một ngôi làng ở miền tây nước này.

(Tinmoi.vn) Nhà chức trách thành phố Pune, Ấn Độ cho biết, khoảng 150 người dân được cho là đã bị vùi lấp trong đống lở đất do mưa lớn vào sáng nay (30/7) tại một ngôi làng ở miền tây nước này.

Theo truyền thông địa phương, vụ lở đất xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng nay (theo giờ địa phương). Lúc xảy ra vụ lở đất, có khoảng hơn 150 người đang ngủ trong nhà. Nhà chức trách lo ngại hầu hết người dân bị vùi trong đống bùn, đất, và mảnh vỡ của các ngôi nhà.

Phó thanh tra Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ S.S.Guleria cho hay, 42 nhân viên cứu hộ đang trên đường tới ngôi làng Malin gần thành phố Pune để hỗ trợ lực lượng cứu hộ tại chỗ.

"Chính quyền cho biết có từ 42 đến 50 ngôi nhà bị ảnh hưởng. 150 người được cho là bị vùi lấp, chúng tôi đã cử hai đội cứu hộ tới hiện trường," một quan chức thuộc Cơ quan Ứng cứu thảm họa quốc gia của Ấn Độ nói với AFP.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường

Cho tới chiều nay, cảnh sát địa phương thông báo đã cứu được hai người. Hiện công tác cứu hộ tại hiện trường gặp nhiều khó khăn do lượng bùn đất, đá lở quá lớn. Dự báo, mưa lớn vẫn tiếp tục trong những ngày tới tại khu vực này.

Theo AP, trận lở đất diễn ra sau khi khu vực này phải hứng chịu những trận mưa lớn.

Kênh truyền hình CNN-IBN của Ấn Độ cho hay, các đội cứu hộ rất khó tiếp cận với hiện trường bởi mưa lớn cũng khiến các tuyến đường dẫn đến ngôi làng Ambe ở quận Pune bị hư hỏng nặng, lầy lội, nhiều tuyến bị đất đá chèn ngang.

Kênh này cũng cho biết, đội cứu hộ đã tìm thấy 5 thi thể đầu tiên, đồng thời cũng cứu được 5 người khác.

Theo hãng tin PTI, khoảng 30 chiếc xe cứu thương đã được điều đến hiện trường, cộng với một số máy xúc và cần cầu.

Theo AFP, năm ngoái có khoảng 6000 người đã thiệt mạng do lũ quét và lở đất trong mùa mưa tại bang Uttarakhand.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news