Tin mới

Ấn Độ: Mẹ tự thiêu vì không nuôi nổi 5 con trong mùa hạn

Thứ hai, 07/09/2015, 15:58 (GMT+7)

Một bà mẹ 40 tuổi ở bang Maharashtra, Ấn Độ đã châm lửa tự thiêu vì không thể nuôi 5 đứa con nhỏ trong mùa hạn hán.

Một bà mẹ 40 tuổi ở bang Maharashtra, Ấn Độ đã châm lửa tự thiêu vì không thể nuôi 5 đứa con nhỏ trong mùa hạn hán.

Tin tức trên NDTV cho biết, sự việc thương tâm xảy ra hôm 5/9 tại huyện Osmanabad, vùng Marathwada. Nạn nhân là bà Manisha Gatkal đã châm lửa tự thiêu đúng ngày Ấn Độ ăn mừng lễ Raksha Bandhan truyền thống (lễ "anh em", được tổ chức để tôn vinh mối quan hệ thiêng liêng và vô điều kiện giữa anh trai và em gái).

"Chúng tôi thực sự rất nghèo, lại mất mùa nên không có thực phẩm, tôi cũng không có việc làm. Hôm đó tôi có việc phải đi ra ngoài, bà ấy đã chốt cửa và tự tử", ông Laxman, chồng nạn nhân kể lại.

Không công việc, không lương thực để nuôi con, người mẹ đáng thương này đã tự tìm đến cái chết.

Một người thân của gia đình cho biết lúc bà Manisha tự tử, trên sàn nhà chỉ còn lại 12 kg gạo và 18 kg lúa mì trên một tấm nhôm - quá ít so với 7 miệng ăn.

Bà Manisha là một trong rất nhiều trường hợp nông dân ở ngôi làng này tự tử mà nguyên nhân chủ yếu là không thể trả nợ. Gia đình bà thậm chí còn chẳng có khả năng mà vay nợ.

"Nếu ông Laxman có công việc theo chương trình đảm bảo việc làm cho người dân của chính phủ thì nhà họ sẽ có tiền và bà Manisha không phải tự tử", anh trai của ông Laxman cho biết.

Đây là năm thứ ba liên tiếp tình trạng hạn hán xảy ra ở Marathwada, nơi 628 nông dân đã tự tử vào năm 2015. Năm ngoái, 574 nông dân cũng đã tự sát.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Maharashtra mất mùa