Tin mới

Ấn Độ: Mưa lớn làm đổ tường khiến ít nhất 13 người chết

Thứ ba, 02/07/2019, 10:24 (GMT+7)

Do mưa lớn kéo dài hai ngày, bức tường đổ sập đè lên những căn nhà ổ chuột khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ sập tường tại Mumbai, Ấn Độ hôm 2/7. Ảnh: Reuters

Mumbai đang tìm cách biến mình thành một trung tâm tài chính toàn cầu nhưng phần lớn thành phố phải vật lộn để đối phó với những cơn mưa hàng năm. Việc xây dựng tràn lan, rác thải, cống rãnh bị tắc nghẽn khiến thành phố ngày càng dễ trở nên hỗn loạn.

Cơn mưa lớn kéo dài khiến bức tường đổ sập xuống những mái nhà tồi tàn được dựng lên bên một sườn đồi ở Malad, ngoại ô phía tây thành phố, một quan chức cứu hỏa cho biết. "Hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra. Cho đến nay, chúng tôi đã giải cứu hơn chục người".

Tại một số khu vực, lượng mưa đo được trong vòng 24 giờ qua là hơn 300mm khiến đường sá và đường ray xe lửa bị ngập úng. Một số dịch vụ xe lửa ngoại ô đã bị đình chỉ.

Khi các quan chức thời tiết dự báo rằng tình hình mưa lớn xen kẽ và mưa cực lớn gây cô lập, chính quyền thành phố đã kêu gọi người dân nghỉ làm. "Theo dự báo, mưa vẫn còn dữ dội trong ngày hôm nay. Chúng tôi đề nghị mọi người ở trong nhà trừ khi có trường hợp khẩn cấp", chính quyền đăng trên Twitter.

Các chuyến bay từ sân bay Mumbai, sân bay lớn thứ hai Ấn Độ, cũng bị hoãn lại sau khi một máy bay của Spicejet bị trượt khỏi đường băng lúc hạ cánh.

Tại thành phố Pune gần đó, 6 người đã thiệt mạng trong một vụ sập tường tương tự sau vụ sập tường hôm 29/6 khiến 15 người chết.

Vào mùa mưa, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, Ấn Độ trải qua những sự cố nghiêm trọng về xây dựng và sập tường do mưa lớn làm suy yếu móng các công trình kém chất lượng.

Năm 2005, lũ lụt đã khiến hơn 500 người tại Mumbai thiệt mạng. Phần lớn họ đều sống tại những khu nhà ổ chuột, nơi cư ngụ của hơn một nửa dân thành phố này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sập tường