Tin mới

Án Độ: Nhân viên bưu điện bị sa thải vì vứt 6000 bức thư của khách

Thứ năm, 16/08/2018, 14:22 (GMT+7)

Một nhân viên bưu điện Ấn Độ mới đây đã bị sa thải sau khi việc người này “chuyển” 6.000 bức thư và bưu kiện của khách hàng vào… thùng rác trong hơn 10 năm lộ tẩy.

Một nhân viên bưu điện Ấn Độ mới đây đã bị sa thải sau khi việc người này “chuyển” 6.000 bức thư và bưu kiện của khách hàng vào… thùng rác trong hơn 10 năm lộ tẩy.

Theo BBC, nhân viên tắc trách đó là Jagannath Puhan, người duy nhất chịu trách nhiệm tại văn phòng bưu điện thuộc làng Odhanga, bang Orissa (Ấn Độ) trong thập kỷ qua.

Vụ việc bị phát giác khi một nhóm học sinh đang chơi đùa tại bưu điện mới bỏ hoang do hãng chuyển tới địa điểm khác thì tình cờ phát hiện những chiếc túi lớn chứa đầy những bức thư cũ và bưu kiện. Các em còn tìm thấy thẻ ATM và giấy tờ giao dịch ngân hàng.

Sau 10 năm câu chuyện mới được lộ tẩy.

Nhóm học sinh ngay lập tức báo lại cho phụ huynh. Sau đó, chính quyền địa phương được thông báo về vụ việc.

Theo tờ báo Hindustan Times, những chiếc túi lớn chứa khoảng 6.000 bức thư và bưu kiện chưa từng được gửi đi. Những bức thư cũ nhất đề ngày tháng từ năm 2004.

Khoảng 1.500 bức thư trong số đó vẫn có thể đọc được, những bức còn lại đã bị mục nát và gặm nhấm bởi mối mọt.

Puhan khá “láu cá” khi chuyển đầy đủ những bức thư đã đăng ký hoặc chuyển phát nhanh, vì người gửi thường hay kiểm tra quá trình chuyển phát những loại thư này. Trong khi đó, những bức thư loại thường sẽ bị Puhan vứt lại trong nhà kho thay vì chuyển tới tay người nhận.

Hiện vẫn chưa rõ tại sao nhân viên bưu điện này lại “lười” và hành xử thiếu trách nhiệm như vậy. Puhan bào chữa cho bản thân với lý do “không thể đi lại bình thường và không đủ sức khỏe để chuyển phát thư trong vài năm”.

Giới chức địa phương khá bất ngờ, không hiểu vì sao không có khách hàng nào phản ánh hay than phiền gì trong chừng ấy năm.

Những bức thư trong tình trạng tốt sẽ được gửi đi. Tuy nhiên, số còn lại sẽ không bao giờ đến được tay người nhận do đã bị mục nát sau thời gian dài nằm trong kho, khiến thông tin trên phong bì không thể xác định được.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news