Tin mới

Ấn Độ phàn nàn vì Nga "giấu" thông tin máy bay thế hệ 5

Thứ ba, 17/02/2015, 08:36 (GMT+7)

Một số quan chức Ấn Độ đang tỏ ra thất vọng vì Nga chậm chễ và không sẵn sàng chia sẻ thông tin thiết kế của chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50.

Một số quan chức Ấn Độ đang tỏ ra thất vọng vì Nga chậm chễ và không sẵn sàng chia sẻ thông tin thiết kế của chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50.

 

Không quân Nga sẽ có một bước nhảy vọt theo hướng hiện đại vào cuối năm nay khi họ nhận được lô máy bay tàng hình thế hệ thứ 5 đầu tiên. Chiếc Sukhoi T-50, kết quả của chương trình hợp tác giữa Án Độ và Nga, sẽ đẩy mạnh khả năng của Không quân Nga và giúp họ trở thành nước thứ hai có máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 sau Hoa Kỳ (Hoa Kỳ đã đưa vào sử dụng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 – F-22 Raptor và đang thử nghiệm giai đoạn cuối cùng chiếc F-35 Lightning II).

Máy bay chiến đấu thế hệ 5, Sukhoi T-50 của Nga.

Nhưng càng gần đến ngày giao hàng, các quan chức Ấn Độ càng phàn nàn về sự chậm trễ lặp đi lặp lại và thiếu hụt kỹ thuật cũng như sự không sẵn sàng của Nga để chia sẻ thông tin quan trọng liên quan đến việc phát triển máy bay.

Ông Monika Chansoria, thành viên cao cấp tại Trung tâm nghiên cứu Tác chiến mặt đất phát biểu với Defense News: “Với việc Ấn Độ đã hoàn thành việc chi trả 295 triệu USD cho việc thiết kế và chi phí phát triển sơ bộ, việc Nga không sẵn sàng chia sẻ thông tin thiết kế máy bay là không chấp nhận được với New Delhi”.

Ông Chansoria nói rằng giới quân sự Ấn Độ đã vỡ mộng với sự chậm chễ lặp đi lặp lại và sự thiếu hợp tác từ Nga khiến người Ấn Độ cảm giác có thể phải chờ tới 10 năm để có phiên bản T-50 riêng của họ.

Trần Vũ (Theo Business Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news