Tin mới

Ấn Độ: Phẫn nộ Bộ trưởng Y tế bỏ mặc người bệnh đang hấp hối

Thứ sáu, 06/02/2015, 15:23 (GMT+7)

Tân Bộ trưởng Y tế Ấn Độ đang khiến dư luận nước này hết sức phẫn nộ ngay lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng khi phớt lờ một người đàn ông nằm hấp hối bên ngoài một bệnh viện mà ông đến thăm.

Tân Bộ trưởng Y tế Ấn Độ đang khiến dư luận nước này hết sức phẫn nộ ngay lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng khi phớt lờ một người đàn ông nằm hấp hối bên ngoài một bệnh viện mà ông đến thăm.

 

Theo tin tức từ Daily Mail hôm 5/2, trong ngày đầu tiên nhậm chức Bộ trưởng Y tế bang Telangana, ông Reddy đã đến thăm bệnh viện Osmania ở thành phố Hyderabad để kiểm tra các nỗ lực chống dịch cúm lợn ở địa phương.

Khi ông Reddy và phái đoàn quan chức y tế đến nơi, bên ngoài cổng có một người đàn ông ăn mặc rách rưới đang nằm chờ chết. Nhưng ông Reddy và các quan chức chỉ liếc nhìn nạn nhân rồi bình thản đi vào bệnh viện.

Người đàn ông nằm hấp hối ngoài cổng bệnh viện khi đoàn của Bộ trưởng Y tế tới thăm

Bức ảnh chụp cảnh đó lập tức lan truyền trên các trang mạng xã hội và mặt báo ở Ấn Độ, gây sự bức xúc lớn. Nhiều người dân bang Telangana nói riêng và Ấn Độ nói chung chỉ trích ông Reddy quá vô cảm, không thực sự quan tâm đến sự sống cái chết của người dân mà chỉ đi thăm bệnh viện để gây dựng hình ảnh.

Trước làn sóng giận dữ của dư luận, Bộ trưởng Reddy chọn cách “im lặng là vàng”.

Các quan chức y tế mải mê nói chuyện với báo chí, không màng đến người đàn ông đáng thương

Ông Reddy mới được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Y tế bang Telangana. Lần đầu tiên xuất hiện trên cương vị này, ông Reddy cùng cấp dưới đến thăm một bệnh viện địa phương để xem xét cách thức xử lý bệnh cúm lợn (H1N1) tại đây.

Sau đó, họ tiếp tục chuyến thị sát, không một ai quan tâm đến cảnh tượng trước mắt

Đến nay ở thành phố Hyderabad đã có 50 người chết vì cúm heo và hàng chục người khác nhiễm bệnh, bao gồm năm trẻ em.

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news