Tin mới

Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa Pinaka thế hệ mới

Thứ sáu, 13/01/2017, 09:48 (GMT+7)

Ngày 12/1, Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa dẫn đường Pinaka từ bãi thử tích hợp nằm ở Chandipur, bang Odisha. Một quan chức cho biết vụ thử đã đáp ứng tất cả các mục tiêu đề ra.

Ngày 12/1, Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa dẫn đường Pinaka từ bãi thử tích hợp nằm ở Chandipur, bang Odisha. Một quan chức cho biết vụ thử đã đáp ứng tất cả các mục tiêu đề ra. 

[mecloud]kTDypRH9yI[/mecloud]

Mạng Zee News đưa tin Ấn Độ ngày 12/1 đã phóng thử thành công tên lửa dẫn đường Pinaka từ bãi thử tích hợp nằm ở Chandipur, bang Odisha.

Hệ thống tên lửa phóng hàng loạt Pinaka trong lễ duyệt binh ngày 26/1/2015 ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Manohar Parrikar và Chủ tịch Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) S.Christopher đã chúc mừng các nhà khoa học, ngành quốc phòng và lực lượng vũ trang phóng thử thành công phiên bản tên lửa mới này.   

Một quan chức cho biết vụ thử đã đáp ứng tất cả các mục tiêu đề ra.   

Tên lửa Pinaka dẫn đường nói trên là phiên bản cải tiến của tên lửa Pinaka, được phát triển chung giữa Cơ quan phát triển và nghiên cứu vũ khí (ARDE), Trung tâm nghiên cứu Imarat (RCI) và Phòng thí nghiệm phát triển và nghiên cứu quốc phòng (DRDL).

Hệ thống tên lửa Pinaka II, với tầm bắn hơn 60km, được đặt trên các xe tải chuyên dụng, để bổ sung cho pháo binh nhằm tấn công những khu vực rộng lớn bằng những loạt bắn liên tiếp. Nó có 2 phiên bản tên lửa là có điều khiển và không có điều khiển.

Hệ thống tên lửa bắn loạt Pinaka đã trải qua nhiều vụ thử nghiệm nghiêm ngặt từ năm 1995. Hệ thống này đã được biên chế cho quân đội và các vụ thử nghiệm hiện nay được tiến hành với một số cải tiến nhằm tăng cường hiệu quả của tên lửa.

Mỗi hệ thống Pinaka có thể bắn mỗi loạt 12 tên lửa trong vòng 44 giây và một khẩu đội gồm 6 bệ phóng có thể vô hiệu hóa được một khu vực mục tiêu rộng 3,9 km2.

Đức Hòa (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tên lửa Pinaka