Tin mới

Ấn Độ soán ngôi “nước đông dân nhất thế giới” của Trung Quốc vào năm 2022

Thứ năm, 30/07/2015, 10:33 (GMT+7)

Ấn Độ sẽ vượt mặt Trung Quốc và trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới chỉ trong vòng chưa đầy 1 thập kỷ tới, sớm hơn 6 năm so với dự báo được đưa ra trước đó.

Ấn Độ sẽ vượt mặt Trung Quốc và trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới chỉ trong vòng chưa đầy 1 thập kỷ tới, sớm hơn 6 năm so với dự báo được đưa ra trước đó.

Ấn Độ sẽ trở thành nước đông dân nhất thế giới vào năm 2022. Theo dự báo của LHQ

Theo tin tức mà Liên hợp quốc (LHQ) mới công bố, Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vào năm 2022.

Nigeria đang phát triển nhanh trong quá trình vượt Mỹ và vào khoảng năm 2050, nước này sẽ trở thành quốc gia đông dân thứ 3 thế giới, LHQ dự báo.

Dân số toàn cầu hiện nay là 7,3 tỷ người và được dự báo sẽ đạt 9,7 tỷ người vào năm 2050; 11,2 tỷ người vào năm 2100, cao hơn một chút so với dự đoán cuối cùng của LHQ.

Hầu hết sự tăng dân số sẽ xảy ra tại vùng đang phát triển, đặc biệt ở ở châu Phi, theo báo cáo Triển vọng Dân số Thế giới.

Các dự báo dân số rất quan trọng đối với việc thiết kế và thực hiện những mục tiêu phát triển toàn cầu được đưa ra vào cuối năm nay để thay thế Các mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ.

John Wilmoth, người đứng đầu cơ quan dân số của LHQ cho biết tốc độ tăng dân số tại các nước nghèo nhất sẽ khiến họ khó xóa đói giảm nghèo, mở rộng hệ thống giáo dục và y tế hơn.

2 quốc gia lớn nhát thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc, mỗi nước có hơn 1 tỷ người, có khả năng sẽ đổi ngôi cho nhau trong năm 2022 - sớm hơn 6 năm so với dự đoán được đưa ra trước đó.

Các chuyên gia dự đón châu Phi sẽ chiếm hơn một nửa dân số tăng lên của thế giới trong vòng 35 năm tới.

10 quốc gia châu Phi gồm Angola, Burundi, Cộng hòa Dân chủ Congo, Malawi, Mali, Niger, Somalia, Uganda, Tanzania và Zambia, theo dự kiến sẽ tăng dân số gấp 5 lần trở lên vào năm 2100.

Bảo Linh (theo Sina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dân số