Tin mới

Ai Cập: Tai nạn xe bus thảm khốc, ít nhất 33 người thiệt mạng

Thứ sáu, 22/08/2014, 14:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ít nhất 33 người đã thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương khi hai xe bus du lịch tông nhau trên đường cao tốc Ai Cập sáng 22/8.

(Tinmoi.vn) Ít nhất 33 người đã thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương khi hai xe bus du lịch tông nhau trên đường cao tốc Ai Cập sáng 22/8.

 

Trong số nạn nhân có nhiều người nước ngoài.

Hãng tin nhà nước MENA dẫn nguồn tin các quan chức nói tai nạn xảy ra gần Sharm el-Sheikh, bán đảo Sinai. Bộ trưởng Y tế cho biết nhiều du khách người Nga, Yemen và Saudi Arab nằm trong số người bị thương nhưng không cung cấp chi tiết.

Ông cho biết thêm, những người bị thương đã được đưa tới hai bệnh viện trong khu vực, đồng thời cảnh báo số người chết có thể còn tăng lên. 

“Hiện vẫn còn thi thể người chết và người bị thương bên trong hai chiếc xe”, ông nói.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến ít nhất 33 người thiệt mạng

Trong khi đó, lực lượng cứu đang tiếp tục tìm kiếm thi thể các nạn nhân tử vong trong đống đổ nát.

Tin cho biết một trong hai xe bị nạn đang đi từ thành phố du lịch Sharm el-Sheikh ở Biển Đỏ, chiếc kia đi từ tỉnh Nile Delta. Nơi hai xe đụng nhau cách Sharm el-Sheikh khoảng 50km.

Ai Cập là một trong những nước có tỉ lệ Tai nạn giao thông cao nhất thế giới, chủ yếu do tài xế ẩu, đường sá và phương tiện kém an toàn, dẫn đến hàng ngàn ca tử vong và chấn thương mỗi năm.

Một báo cáo gần đây của cơ quan thống kê CAPMAS cho biết trong năm ngoái, nước này xảy ra 15.578 vụ tai nạn ô tô, cướp đi sinh mạng của 6.716 người và làm bị thương 22.411 người khác.

 

Yên Yên (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe bus