Tin mới

Ấn Độ: Tàu hỏa tông ô tô chở học sinh, 8 trẻ tử vong

Thứ ba, 26/07/2016, 09:28 (GMT+7)

Một vụ tai nạn giữa tàu lửa và xe chở học sinh vừa xảy ra hôm qua 25/7 tại một đường giao cắt đường sắt không có người canh giữ tại Ấn Độ.

Một vụ tai nạn giữa tàu lửa và xe chở học sinh vừa xảy ra hôm qua 25/7 tại một đường giao cắt đường sắt tại Ấn Độ.

Cảnh sát địa phương cho biết, đoàn tàu hỏa đã đâm thẳng vào một xe tải chở 20 học sinh tại miền bắc Ấn Độ. Vụ tai nạn khiến 8 học sinh thiệt mạng tại chỗ và 12 học sinh khác bị thương.

Đường ray nơi xảy ra tai nạn cách thủ phủ bang Uttar Pradesh khoảng 275km. Đoàn tàu gây tai nạn đang đi với tốc độ cao trên lộ trình đi từ Manduadih tới Allahabad, đến điểm giao cắt gần ga Madho Singh, huyện Bhadohi, bang Uttar Pradesh thì tông vào chiếc xe đưa rước học sinh của một trường tư thục. 

Tài xế lái chiếc xe chở học sinh được biết đã đeo tai nghe trong thời điểm tai nạn xảy ra. Cảnh sát cho biết, nhân viên quản lý đoạn đường này đã cố cảnh báo rằng sắp có tàu đến, tuy nhiên người lái xe này hoàn toàn không nghe thấy vì "đang đeo tai nghe".

Chiếc xe chở học sinh biến dạng sau khi va chạm.

12 học sinh bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, tuy nhiên bác sỹ chăm sóc cho biết, 8 trong số 12 em đang trong tình trạng nguy hiểm. Đại diện của trường hiện chưa lên tiếng về sự việc nói trên. Chính quyền địa phương đang tiến hành xác định tai nạn là lỗi của tài xế hay do thiếu nhân viên đường sắt làm nhiệm vụ khi tai nạn xảy ra. Tuyến đường sắt trên cũng đã hoạt động trở lại sau khi bị gián đoạn vài giờ.

Ấn Độ là một trong những quốc gia có tuyến đường sắt lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, đây cũng là mạng đường sắt vô cùng nguy hiểm, khi mỗi năm có đến hàng trăm người thiệt mạng do tai nạn đường sắt tại những điểm giao cắt không có người canh gác. Theo giới chức ngành đường sắt Ấn Độ tiết lộ, 40% vụ tai nạn tàu lửa xảy ra trong một năm ở nước này đều xảy ra tại các đoạn giao nhau giữa đường bộ và đường sắt. Hệ thống đường sắt ở đất nước đông dân thứ nhì hành tinh này phục vụ khoảng 23 triệu lượt hành khách mỗi ngày.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news