Tin mới

Ấn Độ tiếp tục phong tỏa 1,3 tỷ dân đến tháng 5

Thứ ba, 14/04/2020, 14:14 (GMT+7)

Sáng nay, Thủ tướng Ấn Độ tuyên bố kéo dài lệnh phong tỏa ngăn Covid-19 đến ngày 3/5.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Twitter

Quốc gia đông dân thứ hai thế giới đã gia hạn phong tỏa toàn quốc đến ngày 3/5 để ngăn sự lây lan của dịch Covid-19. Trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 14/4, Thủ tướng Narendra Modi nói: "Ấn Độ không chờ để vấn đề leo thang. Thay vào đó, ngay khi vấn đề xuất hiện, chúng ta dã cố gắng ngăn chặn nó bằng cách đưa ra quyết định nhanh chóng. Tôi không thể tưởng tượng được tình huống nào sẽ xảy ra khi những quyết định nhanh chóng như vậy không được đưa ra", ông Modi nói.

Thủ tướng Ấn độ khuyên mọi người cần cẩn thận về những điểm nóng Covid-19 mới có thể xuất hiện trên toàn quốc. "Chúng ta cần phải rất cẩn thận về các điểm nóng. Chúng ta sẽ theo dõi chặt chẽ những nơi được dự đoán trở thành điểm nóng", ông nói.

Ngay từ khi dịch Covid-19 mới nhen nhóm tại quốc gia với 1,3 tỷ dân này, Thủ tướng Modi đã ra lệnh phong tỏa toàn quốc trong vòng 21 ngày để ngăn sự lây lan của dịch bệnh. Đến nay, Ấn Độ có 10.564 ca nhiễm và 358 trường hợp tử vong, thấp hơn rất nhiều so với các ổ dịch lớn trên thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news