Tin mới

Ấn Độ triển khai binh đoàn tên lửa BrahMos đến biên giới Trung Quốc

Thứ tư, 03/08/2016, 19:45 (GMT+7)

Chính phủ Ấn Độ đã cho phép triển khai một trung đoàn tên lửa siêu thanh BrahMos đến biên giới với Trung Quốc nhằm tăng cường khả năng tác chiến ở vùng đồi núi và răn đe Bắc Kinh.

Chính phủ Ấn Độ đã cho phép triển khai một trung đoàn tên lửa siêu thanh BrahMos đến biên giới với Trung Quốc nhằm tăng cường khả năng tác chiến ở vùng đồi núi và răn đe Bắc Kinh.

Theo tờ The Times of India, chính phủ Ấn Độ đã cho phép quân đội triển khai một trung đoàn tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos ở vùng đồi núi miền đông bắc, giáp biên giới với Trung Quốc. Theo đánh giá của tờ này, các tên lửa này được em như một lực lượng răn đe thông thường đối với Bắc Kinh.

Theo một nguồn tin quân sự, y ban An ninh Nội các Ấn Độ, do Thủ tướng Narendra Modi đứng đầu, đã thông qua kế hoạch triển khai trung đoàn tên lửa BrahMos thứ 4 này, với khoảng 100 tên lửa cùng chi phí hơn 43 tỷ rupee (khoảng 640,7 triệu USD). Trung đoàn này còn có 5 bệ phóng tự hành trên xe tải hạng nặng và một sở chỉ huy di động.

Ấn Độ sẽ triển khai binh đoan tên lửa đối hạm siêu thanh BrahMos đến biên giới với Trung Quốc. Ảnh: RIA Novosti

Trung đoàn sẽ bố trí tại bang miền núi Arunachal Pradesh, nơi Ấn Độ và Trung Quốc đang tranh chấp lãnh thổ do vẫn chưa đạt được thoả thuận về đường phân định biên giới.

Trung Quốc gần đây liên tiếp có các hành động đe dọa xâm nhập nhiều trạm biên phòng Ấn Độ dọc biên giới. Trung Quốc cũng tăng cường đầu tư phát triển các tuyến đường và sân bay gần biên giới, khiến Ấn Độ lo ngại.

Tên lửa BrahMos có tầm bắn 290 km, có thể mang đầu đạn nặng 200-300 kg, là loại tên lửa hành trình chiến thuật phi hạt nhân được Ấn Độ hợp tác với Nga phát triển, và trở thành loại vũ khí chính xác được trang bị cho các lực lượng vũ trang Ấn Độ.

Các phiên bản tên lửa BrahMos trên biển và đất liền hiện đã được trang bị cho lực lượng Hải quân, Không quân và Lục quân Ấn Độ. Hiện, cả Nga và Ấn Độ đều "bật đèn xanh" cho việc xuất khẩu tổ hợp vũ khí này sang nước thứ 3. Giá thành chuyển giao mỗi tổ hợp vũ khí này sang nước thứ 3 được định giá là vào khoảng 3 triệu USD.

Xem thêm video:

[mecloud]WiLrqzZBEB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news