Tin mới

Ăn dưa chuột, gần 300 người bị nhiễm khuẩn salmonella

Thứ ba, 08/09/2015, 15:01 (GMT+7)

Dịch bệnh do vi khuẩn salmonella sau khi ăn dưa chuột ở Mỹ đã khiến một cụ bà tử vong và 285 người khác phải nhập viện

Dịch bệnh do vi khuẩn salmonella sau khi ăn dưa chuột ở Mỹ đã khiến một cụ bà tử vong và 285 người khác phải nhập viện

Theo NyTimes, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh ở Mỹ cho biết, một đợt bùng phát vi khuẩn Salmonella Poona đã xảy ra ở 27 bang, trong đó tập trung nhiều nhất là ở Arizona.

Dịch bệnh này đã cướp đi tính mạng của một cụ bà 99 tuổi và khiến 285 người nhiếm bệnh. Trong số này có hơn một nửa là trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi. Sau khi điều tra, tất cả những người này đều đã ăn một loại dưa chuột trước khi có dấu hiệu ngộ độc. Số dưa này sau đó bị phát hiện nhiễm vi khuẩn salmonella nên đã bị thu hồi.

Dưa chuột nhiễm khuẩn salmonella ở Mỹ khiến 1 cụ bà 99 tuổi tử vong và 285 người khác phải nhập viện

Cơ quan này cũng cho biết, nhiều cuộc điều tra liên kết đã được tiến hành tại các ổ dịch. Những người đã lỡ ăn dưa chuột nhập từ Mexico được khuyến khích đến cơ quan y tế nếu bị tiêu chảy nặng.

Được biết, salmonella là một bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn salmonella gây ra. Bệnh có thể lan từ ruột vào máu hoặc các cơ quan khác trong cơ thể. Salmonella gây ra triệu chứng gồm buồn nôn, tiêu chảy và đau bụng, nặng nhất có thể gây ra tử vong. Trẻ sơ sinh, người già và những người có hệ miễn dịch suy yếu đặc biệt dễ bị nhiễm.

Theo nhà sản xuất, dưa chuột được trồng ở Mexico và hoàn toàn đảm bảo an toàn. “Tôi còn mang những sản phẩm công ty bán về cho gia đình, tôi rất tin tưởng chúng. Chúng tôi đã đầu tư hàng triệu USD cho hệ thống an toàn thực phẩm”, người phát ngôn công ty này bào chữa.

Bảo An (NyTimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news