Tin mới

Ăn gì để không bị mụn? Chế độ ăn dành cho người bị mụn

Thứ ba, 27/10/2020, 13:35 (GMT+7)

Mụn là tình trạng phổ biến thường gặp ở rất nhiều người hiện nay. Hơn nữa, Việt Nam là quốc gia có khí hậu nắng nóng quanh năm, việc da bị nổi mụn là điều khó tránh khỏi.

Do đó, chúng ta cần phải lưu ý những loại thực phẩm mà người bị mụn không nên ăn.

Ăn gì để không bị mụn?

Những loại thực phẩm sau đây sẽ khiến cho tình trạng mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn. Bởi vì chúng có nguy cơ làm tăng hormone insulin trong máu khiến da của bạn tiết nhiều dầu hơn, từ đó gây mụn cho là da. Và những tin tức tổng hợp về sức khỏe làm đẹp dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn rõ hơn về các sản phẩm ngừa mụn.

Sữa bò

Khi uống nhiều sữa bò sẽ làm tăng nồng độ insulin trong máu, từ đó làm tăng tuyến bã nhờn trên da. Ngoài ra, sữa cũng kích thích sự phát triển quá mức của các tế bào, tăng mụn trứng cá.

Ngoài ra, theo các nghiên cứu khoa học uy tín, sữa bò có thể làm tăng lượng đường trong máu, tăng mức độ viêm nhiễm, dẫn đến nổi mụn.

Uống nhiều sữa bò có nguy cơ bị mụn

Đường

Đường dĩ nhiên là loại thực phẩm có hại cho làn da của những bị bị mụn. Nhưng không có nghĩa là bạn chỉ ăn một cục kẹo, hay một chiếc bánh quy lập tức bạn sẽ bị nổi mụn. Việc của chúng ta là kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể đúng cách. Vì vậy, bạn nên hạn chế những loại thức ăn chứa nhiều đường để hạn chế mụn xuất hiện trên da.

Thức ăn nhanh

Những loại thức ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên... tuy chúng có hương vị rất thơm ngon. Tuy nhiên, những loại thức ăn này cũng chứa rất nhiều dầu mỡ, chất béo có hại cho làn da của bạn.

Chính vì vậy, bạn nên tránh ăn những thức ăn này, vừa giúp kiểm soát cân nặng, vừa giúp bạn có làn da đẹp.

Thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ làm tăng tuyến bã nhờn

Socola

Theo các chuyên gia nghiên cứu, socola là loại thức ăn làm cho tình trạng viêm và nhiễm khuẩn trên da trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại socola nào cũng khiến cho làn da chúng ta nổi mụn.

Vì vậy, nếu như bạn phát hiện làn da của mình bỗng nhiên xuất hiện các nốt mụn đáng ghét. Bạn nên xem lại chế độ ăn của mình xem có phải do socola không nhé.

Thực phẩm có chỉ số glycemic cao

Ăn gì để không bị mụn? Câu trả lời cụ thể chính là tránh những loại thực phẩm có chỉ số glycemic cao như bánh quy, bánh ngọt, khoai tây, cơm trắng...Bởi vì chúng sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên cao và thay đổi hormone trong cơ thể. Từ đó, kích thích mụn trứng cá phát triển mạnh mẽ.

Thay vào đó, bạn nên chọn những loại thực phẩm có chỉ số glycemic thấp như rau, ngũ cốc chưa tinh chế, trái cây...

Người bị mụn nên ăn gì?

Bên cạnh tránh ăn những loại thức ăn gây hại cho làn da và sức khỏe của bạn. Hãy bổ sung những loại thực phẩm sau đây để cải thiện tình trạng mụn của mình nhé.

Chất béo có lợi

Những loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng viêm nhiễm do mụn. Hãy bổ sung vào thực đơn hằng của bạn những loại cá béo, hạt lanh, óc chó để cải thiện mụn tốt hơn.

Những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo tốt

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn trước những tác động của môi trường. Do đó, bạn nên uống 1 - 2 ly trà xanh mỗi ngày để tăng cường sức khỏe cũng như để có làn da mịn màng.

Để tăng thêm lợi ích, bạn nên thêm vào một ít nhụy hoa nghệ tây saffron để giúp giảm thâm nám tốt hơn.

Trái cây và rau củ

Rau củ quả thường xuyên xuất hiện trong thực đơn giảm cân của các chị em phụ nữ. Ngoài ra, những loại thực phẩm này cũng rất giàu chất xơ, giúp thanh lọc cơ thể và cải thiện tình trạng mụn hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị mụn là gì? Chẳng hạn như thay đổi nội tiết tốt trong cơ thể. Bạn nên xem qua những điều cần biết về nội tiết tố Estrogen.

Trên đây là những thông tin hữu ích về ăn gì để không bị mụn? Và những loại thực phẩm nên thêm vào thực đơn ăn uống mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm những tin tức tổng hợp đời sống-xã hội, sức khỏe, công nghệ để có cái nhìn đa chiều hơn nhé! Chúc bạn thành công

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news