Tin mới

Ăn gì để phòng virus corona hiệu quả nhất?

Thứ bảy, 01/02/2020, 08:55 (GMT+7)

Trong thời điểm dịch virus corona bùng phát như hiện tại, chế độ ăn quyết định rất nhiều tới sức đề kháng của bạn.

Một chế độ ăn lành mạnh, lối sống khoa học và hợp vệ sinh sẽ như chiếc áo giáp kiên cố bảo vệ bạn khỏi virus corona và mọi virus khác. Vì vậy, hãy tăng cường cho cơ thể những thực phẩm sau đây để chống chọi với dịch.

Nhóm thực phẩm giàu kẽm rất tốt cho cơ thể.

Đầu tiên, bạn cần bổ sung những thực phẩm giàu kẽm để cơ thể tạo ra bạch cầu, giúp hệ miễn dịch được khỏe mạnh. Thịt bò, thịt gà, nghêu, sò, hàu, tôm đồng, lươn, gan, lòng đỏ trứng, cá, đậu nành, các loại hạt có dầu như hạnh nhân, hạt điều, đậu phọng... đều giàu kẽm. Bạn nên bổ sung nhóm thực phẩm này trong thời điểm hiện tại.

Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất để tăng sức đề kháng.

Các loại rau xanh chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa cũng là chiến binh cực kỳ dũng mãnh trong cuộc chiến chống virus. Đừng bỏ qua những loại rau lá xanh, bí đỏ, cà rốt... bởi các loại thực phẩm này dồi dào vitamin, khoáng chất, cực kỳ hữu dụng cho hệ thống miễn dịch của bạn.

Vitamin C cũng là một trong những chất phòng cúm hiệu quả.

Chắc chắn bạn đã từng nghe nói đến vitamin C thần thánh giúp chống cúm hiệu quả. Những loại trái cây dồi dào vitamin C như họ nhà cam chanh, kiwi hoặc các loại rau như ớt, ớt chuông, cải xoăn, cải xanh, đu đủ, dâu tây, súp lơ... đều là những thực phẩm tốt lành giúp bạn tăng cường sức đề kháng.

Tiếp theo trong danh sách này là các loại nấm. Trong nấm có chứa axit béo không bão hòa và một lượng lớn chất có thể chuyển hóa thành vitamin D. Vì vậy, ăn nấm trong mùa dịch sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, tăng lượng tế bào trong cơ thể.

Các loại nấm cũng rất tốt trong việc tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, theo các bài thuốc dân gian thì gừng, tỏi đều là những gia vị rất hữu hiệu trong việc chống lại virus. Thường xuyên ăn tỏi, ăn hoặc uống gừng tươi sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn vào thời điểm dịch bùng phát như hiện nay.

Bên cạnh những thực phẩm nên bổ sung, mọi người cần hạn chế đồ chiên, nướng nhiều dầu mỡ bởi các loại đồ ăn này dễ gây viêm và làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

Trong khi các nha khoa học chưa tìm được loại thuốc điều trị virus corona hiệu quả thì việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và thực hiện những biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay với xà phòng diệt khuẩn thường xuyên, tránh nơi đông người… chính là cách tốt nhất để phòng bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news