Tin mới

An Giang: Dưa hấu để qua hai cái tết chưa hỏng

Thứ sáu, 03/07/2015, 08:09 (GMT+7)

Tin tức trên báo An Giang cho hay, tại tỉnh này xuất hiện một quả dưa hấu để qua hai cái tết chưa hỏng. Hiện Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đang gửi mẫu lên Trung Ương xét nghiệm.

Tin tức trên báo An Giang cho hay, tại tỉnh này xuất hiện một quả dưa hấu để qua hai cái tết chưa hỏng. Hiện Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đang gửi mẫu lên Trung Ương xét nghiệm.

Theo Báo An Giang, đó là cặp dưa hấu được anh Phạm Văn Chơn (ngụ tổ 26, ấp Bình Phú, xã Hòa An, Chợ Mới, An Giang) mua về từ chợ Lấp Vò (Đồng Tháp) ngày 28 tháng chạp 2014.

Quả dưa hấu để qua 2 Tết chưa hỏng của anh Chơn. Ảnh: Báo Tiền Giang

Sau khi để chưng trên bàn thờ vào dịp Tết, anh Chơn quên bẵng đến 2 tháng sau Tết, anh mới lấy một quả ra xẻ ăn, vỏ dưa còn rất giòn, ruột dưa đỏ, ngọt và mọng nước.

Quả dưa có màu xanh, riêng phần dưới do quấn giấy trang trí nên vỏ dưa chuyển sang màu vàng Thấy lạ, anh quyết định giữ quả còn lại đến Tết Đoan Ngọ 2015, mà quả dưa vẫn còn nguyên vẹn.

Quả dưa hấu của anh Quới. Ảnh: Báo Lao động

Trước đó, vào tháng 10/2014, cũng tại miền Tây, một quả dưa hấu tự trồng để 9 tháng chưa hỏng cũng được người dân phát hiện.

Tin tức trên báo Lao động cho hay, chủ nhân của trái dưa lạ này là anh Lê Văn Quới, ngụ ấp Long Định, xã Long Thắng, huyện Lai Vung. Theo lời anh Quới, trái dưa hấu được gia đình trưng trong dịp Tết Nguyên đán 2014 nhưng đến tháng 10/2014 vẫn chưa có biểu hiện hư thối, thậm chí có có dấu hiệu “phát triển” thêm cả về trọng lượng lẫn hình dáng và màu sắc.

Được biết dây dưa giống Hồng Cúc do chính anh Quới trồng tại đất nhà và vì có chủ đích để chưng Tết trong gia đình nên anh không sử dụng bất cứ chất bảo quản nào trước và trong quá trình chưng Tết.

Thậm chí, anh Quới còn khẳng định, suốt quá trình canh tác cũng không sử dụng bất cứ hóa chất lạ nào cả.

Theo bác sĩ Nguyễn Chí Công, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, theo kiến thức phổ thông, dưa hấu chỉ để được từ 7 đến 14 ngày là thối vữa, nếu để được gần 6 tháng là một trường hợp lạ.

Chi cục sẽ tiến hành lấy mẫu gửi về Viện Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh hoặc Viện Dược liệu Trung ương để đánh giá chính xác hiện tượng trên.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hỏng