Tin mới

Ăn hoa loa kèn, 2 vợ chồng bị ngộ độc

Thứ sáu, 13/05/2016, 19:54 (GMT+7)

Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận và điều trị cho cặp vợ chồng trú tại TP Uông Phí bị ngộ độc do ăn canh hoa loa kèn (hoa chuông).

Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận và điều trị cho cặp vợ chồng trú tại TP Uông Phí bị ngộ độc do ăn canh hoa loa kèn (hoa chuông).

Theo tin tức trên báo Sức khỏe& Đời sống và báo Quảng Ninh, vào tối ngày 12/5, Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí tiếp nhận vợ chồng bệnh nhân Trần Thị Mai (63 tuổi) và Nguyễn Văn Soan (67 tuổi), trú tai khu Bí Trung I, phường Phương Đông, TP Uông Bí trong tình trạng buồn nôn, vật vã, nói nhảm.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định. Ảnh báo Quảng Ninh

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã khám và chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc chất Scopolamini. Bệnh nhân được rửa dạ dày, truyền dịch, điều trị các triệu chứng ảo giác, dùng thuốc an thần.

Đến sáng ngày 13/5, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Được biết, vào tối ngày 12/5, vợ chồng bà Mai đã ăn canh hoa loa kèn (hay còn gọi là hoa chuông). Sau ăn khoảng 30 phút, hai ông bà có hiện tượng bị ngộ độc nên được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Cây hoa loa kèn (hoa chuông) khiến nạn nhân bị ngộ độc. Ảnh báo Sức khỏe & đời sống

Theo các bác sĩ, bệnh nhân ngộ độc chất Scopolamini có trong hoa loa kèn. Đây là loài chất độc gây ảo giác. Chỉ cần 1 lượng nhỏ, nạn nhân có thể bị mất trí nhớ, giảm tri giác tạm thời.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa loa kèn