Tin mới

"Án kỷ luật" của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa: Bộ Công Thương lên tiếng

Thứ ba, 01/08/2017, 22:17 (GMT+7)

Sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương có kết luận kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. Chiều ngày 1/8, Bộ Công Thương cho biết, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương chưa nhận được kết luận và chỉ đạo chính thức.

Sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương có kết luận kỷ luật cảnh cáo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. Chiều ngày 1/8, Bộ Công Thương cho biết, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương chưa nhận được kết luận và chỉ đạo chính thức.

Thông cáo của Bộ Công Thương cho biết:

Về việc Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương kết luận về đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương và Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, Bộ Công Thương đã nhận được thông tin về kết quả kỳ họp thứ 16 của UBKT Trung ương. Theo đó, UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung có liên quan đến đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương và Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Cho đến nay, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương chưa nhận được kết luận và chỉ đạo chính thức của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Sau khi nhận được kết luận, căn cứ ý kiến chỉ đạo cụ thể của UBKT Trung ương và cơ quan cấp trên, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương sẽ tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc.

Như tin đã đưa tin, chiều ngày 31/7, UBKT Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004-5/2010) như đã kết luận tại Kỳ họp thứ 15 của UBKT Trung ương.

UBKT Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa là nghiêm trọng. Theo đó, quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với bà Hồ Thị Kim Thoa. Đồng thời, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.

Ngay sau thông tin, nữ Thứ trưởng Thoa bị UBKT Trung ương công bố hình thức kỷ luật cảnh cáo và đề xuất "miễn nhiệm các chức vụ hiện tại" được đưa ra cuối giờ chiều qua, giá cổ phiếu DQC đã lập tức quay đầu giảm 2.000 đồng (khoảng 4,4%), so phiên đóng cửa tuần trước ngày 28/7, còn 43.500 đồng một cổ phiếu.

Trong vòng một tháng qua, cổ phiếu DQC liên tục có những phiên trồi sụt, nhưng chủ yếu là trong đà giảm. Mức giá trần cao nhất của DQC đạt được trong tháng 7 là 46.500 đồng một cổ phiếu. Tổng cộng DQC đã giảm 7.000 đồng mỗi đơn vị, tương đương mất giá gần 14%. Còn so với cách đây một năm, cổ phiếu DQC giảm tới 34.000 đồng, mất giá khoảng 45%.

Tính ra, tài sản của gia đình bà Hồ Thị Kim Thoa thông qua nắm giữ cổ phiếu DQC cũng đã lần lượt giảm 82,5 tỷ đồng trong vòng 1 tháng và giảm gần 402 tỷ đồng trong vòng 1 năm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news