Tin mới

Án mạng rúng động lịch sử Úc: Nữ y tá bị 5 kẻ tra tấn và cưỡng hiếp đến chết

Thứ bảy, 11/11/2017, 10:55 (GMT+7)

Trong vụ án mạng gây rúng động nhất lịch sử nước Úc, nữ y tá Anita Cobby đã bị 5 tên ác nhân bắt cóc khi đang trên đường trở về nhà sau giờ làm việc và bị chúng tra tấn, cưỡng hiếp cho đến chết.

Trong vụ án mạng gây rúng động nhất lịch sử nước Úc, nữ y tá Anita Cobby đã bị 5 tên ác nhân bắt cóc khi đang trên đường trở về nhà sau giờ làm việc và bị chúng tra tấn, cưỡng hiếp cho đến chết.

Nữ y tá Anita Cobby nối tiếng với ngoại hình xinh đẹp vầ từng đoạt giải tại một số cuộc thi sắc đẹp. Hàng đêm, Anita sẽ bắt đầu với ca trực muộn tại Bệnh viện thành phố Sydney. Sau đó, cô sẽ về nhà bằng cách bắt tàu điện đến nhà chờ ở Blacktown, Sydney trước khi gọi cho bố là ông Garry qua đón.

Đêm 2/2/1986, Anita không gọi điện về nhà nhưng ông Garry không hề lo lắng vì nghĩ rằng con gái tá túc tại nhà bạn. Sáng hôm sau, ông mới tá hỏa phát hiện ra rằng, Anita không hề đến nhận ca trực của mình. Lúc này gia đình bắt đầu đi trình báo cảnh sát về sự mất tích bí ẩn của Anita.

Anita Cobby vốn là một cô gái có nụ cười rất duyên, thậm chí từng đoạt giải hoa khôi tại một số cuộc thi sắc đẹp.

Ngày 4/2/1986, cảnh sát tìm thấy thi thể một phụ nữ khỏa thân nằm ở trang trại của một người làm nông, thuộc vùng ngoại ô Prospect ở phía tây Sydney, chỉ cách nhà của Anita 2km. Cơ thể cô đầy vết thâm, xương bị gãy ở vài nơi, cổ bị rạch một nhát sâu gây biến dạng khuôn mặt, vài ngón tay của cô bị đứt lìa do cố gắng chống trả lại những kẻ tấn công. Mắt nạn nhân vẫn trong trạng thái mở, chứng tỏ cô vẫn còn ý thức khi bị sát hại hoàn toàn.

Một cuộc săn lùng thủ phạm rầm rộ chưa từng có trong lịch sử nước Úc đã được tiến hành. Chính phủ Úc công bố trao thưởng 100 nghìn USD cho ai cung cấp thêm thông tin phục vụ chuyên án điều tra này.

Người dân xúm lại thể hiện sự phẫn nộ trước cổng cơ quan cảnh sát.

Cuối cùng, một nguồn tin mật báo đã tiết lộ danh tính nghi phạm đầu tiên là John Travers, 18 tuổi. Hai người bạn của y là Michael Murdoch, 19 tuổi và Les Murphy, 22 tuổi đều cùng bị bắt giữ. Sau đó, đến lượt 2 người anh trai của Les là Gary Murphy, 28 tuổi và Mick, 33 tuổi cũng bị cảnh sát triệu tập.

Ban đầu, cả 5 nghi phạm đều đồng loạt cho rằng, mình vô tội. Tuy vậy, khi phiên tòa xét xử sơ thẩm chính thức được khai mạc vào tháng 3/1987, John Travers quyết định thay đổi lời khai và thừa nhận tội danh của mình. Hắn cũng bị tình nghi đã từng gây ra 20 vụ cưỡng hiếp phụ nữ khác nhau.

Trong khi đó, cả Michael Murdoch và anh em nhà Murphy đều chối bỏ mọi cáo buộc liên quan đến tội bắt cóc, tấn công tình dục, cướp của, làm bị thương người khác và giết người.

Theo điều tra, nhóm nghi phạm bị buộc tội kéo lê Anita vào trong cốp xe, lột quần áo của nạn nhân trước khi Travers thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi lấy tiền từ ví của Anita để đổ xăng, chúng lái xe đến một bãi trang trại trống và kéo nạn nhân qua hàng rào chắn có thép gai. Tại đây chúng tiếp tục hành hạ, đánh đập và cưỡng hiếp cô gái.

Nghi phạm John Travers

Đoạn băng mà cảnh sát bí mật ghi âm lại cho thấy, chúng đã ra tay sát hại nạn nhân vì cô nhìn rõ mặt tất cả chúng. Travers cầm dao tiến lại gần nạn nhân, và mặc cho lời kêu gào thảm thương, van xin tha mạng, hắn tóm lấy đầu cô gái tội nghiệp và cứa một nhát dao sắc lẹm.

Những nghi phạm khác một mực chối bỏ và cho rằng, chúng gần như không liên can đến việc Anita bị giết hại. Tuy vậy, những lời nói dối của chúng không thể qua mắt được bồi thẩm đoàn.

Tháng 6/1987, thẩm phán Alan Maxwell tuyên án tù chung thân, cũng như miễn ân xá dành cho cả 5 kẻ thủ ác.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news