Tin mới

Án mạng trong phòng kín: Cái chết hoàn hảo của chủ tiệm giặt là và bí ẩn suốt 90 năm không thể tìm ra lời giải thích

Thứ tư, 07/11/2018, 22:42 (GMT+7)

Cho đến nay, vụ sát hại ông chủ tiệm giặt là tại New York vẫn được xem là một trong những án mạng không lời giải nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Cho đến nay, vụ sát hại ông chủ tiệm giặt là tại New York vẫn được xem là một trong những án mạng không lời giải nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Sau chiến tranh thế giới thứ nhất, Isidor Fink, người đàn ông quốc tịch Ba Lan đã nhập cư đến Mỹ với hy vọng tìm được một tương lai tươi đẹp hơn.

Nhiều năm làm lụng vất vả dành dụm từng đồng lẻ, Isidor cuối cùng đã có thể bỏ vốn ra kinh doanh riêng. Ông thuê tầng trệt của một căn nhà trên phố East 132 tại New York để sinh sống và mở một cửa tiệm giặt là.

Những tưởng cuộc sống của Isidor bắt đầu mở ra một chương mới thật đẹp đẽ, nào ngờ đâu cái tên của ông lại trở nên nổi tiếng theo một cách bi kịch chưa từng thấy.

Án mạng trong phòng kín: Cái chết hoàn hảo của chủ tiệm giặt là và bí ẩn suốt 90 năm không thể tìm ra lời giải thích - Ảnh 1.

Ông Isidor không ngờ bi kịch của mình lại trở thành một bí ẩn nổi tiếng đến hàng thập kỷ sau. (Ảnh minh họa)

Khu vực East 132 từ trước đến nay vốn nổi tiếng với nạn trộm cướp, an ninh bất ổn.

Là một người kỹ tính và hay lo xa, mỗi khi về tiệm, ông Isidor lúc nào cũng cẩn thận khóa chặt cửa nẻo, không bao giờ mở cửa cho người lạ, thậm chí cửa sổ và cửa ra vào ông cũng lắp đặt rất nhiều loại ổ khóa.

“Ai mà biết được khi nào tôi bị bọn cướp nhắm tới. Nhưng ít ra chúng sẽ phải khó khăn lắm mới chui vào nhà được”, ông Isidor từng nói đùa như vậy với người khách quen của mình.

Tối ngày 9/3/1929, sau khi đi giao một mẻ đồ mới giặt cho khách, ông Isidor trở về cửa tiệm của mình và khóa trái cửa như thường lệ.

Đến khoảng 10 giờ rưỡi tối, bà Locklin Smith, hàng xóm của ông Isidor, bất ngờ nghe những tiếng la hét thất thanh và tiếng người vật lộn nhau rất lớn nên đã sợ hãi chạy ra ngoài gọi cảnh sát.

Án mạng trong phòng kín: Cái chết hoàn hảo của chủ tiệm giặt là và bí ẩn suốt 90 năm không thể tìm ra lời giải thích - Ảnh 2.

Vụ ông chủ tiệm giặt là bị bắn chết một cách bí ẩn khiến cho cảnh sát điên đầu vì không tìm ra lời giải.

Trong một khoảng thời gian rất ngắn, khi nhân viên cảnh sát đầu tiên đến nơi, bên trong cửa tiệm giặt là của ông Isidor đã hoàn toàn im ắng không một chút tiếng động. Cửa chính và cửa sổ đã bị khóa từ phía bên trong.

Chỉ có duy nhất một ô cửa thông gió nhỏ phía trên cửa chính đã bị gãy bản lề, tuy nhiên ô cửa quá nhỏ, một người trưởng thành không thể nào chui qua được.

Cuối cùng cảnh sát đã phải nhờ một đứa trẻ con chui vào ô cửa nhỏ vào tiệm giặt là và mở cửa cho họ từ phía bên trong.

Trước sự bàng hoàng của người dân trong khu vực, ông Isidor đã bị bắn chết nằm gục dưới sàn nhà. Khám nghiệm thi thể cho thấy nạn nhân bị bắn 1 phát vào cổ tay phải, 2 phát vào ngực.

Điều làm cho lực lượng điều tra vô cùng bối rối đó là họ không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào tại hiện trường, kể cả hung khí.

Cửa tiệm của ông Isidor không bị đánh cướp, tiền mặt, tư trang vẫn còn nguyên vẹn. Mọi đồ vật trong nhà cũng không hề có dấu hiệu bị xáo trộn. Họ đang nhìn vào một vụ án hoàn toàn không có động cơ gây án.

Án mạng trong phòng kín: Cái chết hoàn hảo của chủ tiệm giặt là và bí ẩn suốt 90 năm không thể tìm ra lời giải thích - Ảnh 3.

Ủy viên cảnh sát thành phố New York, Edward Mulrooney, từng nhận định vụ của ông Isidor là một bí ẩn không thể giải thích.

Câu hỏi tiếp theo được đặt ra là ông Isidor đã chết bằng cách nào? Tại vị trí vết đạn trên cổ tay nạn nhân, cảnh sát tìm được một lượng thuốc súng, chứng tỏ ông ta đã bị bắn ở một cự li khá gần.

Dựa theo hướng của những viên đạn trên cơ thể của ông Isidor thì việc ông tự sát cũng không thể nào xảy ra.

Tại hiện trường chỉ tìm được duy nhất dấu tay của ông Isidor. Lục tung toàn bộ căn nhà, cảnh sát cũng không thể tìm được hung khí hay bất cứ loại thiết bị tự chế nào để ông Isidor có thể tự bắn vào mình như một giả thiết từng được đưa ra.

Cuối cùng cảnh sát chỉ có thể kết luận rằng ông Isidor đã bị giết, còn vì sao và như thế nào thì cho đến ngày hôm nay, đã 89 năm trôi qua, không một ai có thể giải thích được.

Vụ án mạng tại tiệm giặt là của ông Isidor được xem là một vụ giết người hoàn hảo và cho đến nay vẫn được xem là một trong những án mạng không lời giải nổi tiếng nhất mọi thời đại.

(Nguồn: Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news