Tin mới

Ăn nhầm bột thông bồn cầu, 3 trẻ mầm non ở Nghệ An phải nhập viện

Thứ năm, 16/11/2017, 14:48 (GMT+7)

Mới đây, 3 trẻ mầm non ở Nghệ An phải nhập viện do ăn nhầm bột thông bồn cầu cô giáo để trong tủ.

Mới đây, 3 trẻ mầm non ở Nghệ An phải nhập viện do ăn nhầm bột thông bồn cầu cô giáo để trong tủ.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Thanh Niên, trưa 16/11, Hiệu trưởng trường mầm non xã Nam Kim (Nam Đàn, Nghệ An), cô Nguyễn Thị Vân cho biết, phía trường đang phối hợp cùng gia đình và chính quyền địa phương chăm sóc 3 cháu nhỏ 4 tuổi đang nằm viện điều trị do ăn nhầm bột thông bồn cầu ở lớp học.

Theo thông tin từ vị hiệu trưởng này, vào khoảng 16h ngày 14/11, cô Phan Thị Hồng Duyên phát hiện nhà vệ sinh lớp 4 tuổi mình đang dạy bị tắc nên lên văn phòng xin 2 gói bột thông bồn cầu.

Ảnh minh họa

Vừa về đến lớp, có cháu nhỏ xin đi vệ sinh nên cô Duyên đã đưa trẻ đi và cất 2 gói bột thông bồn cầu vào tủ. Lúc này, cháu Bảo Ngọc đến mở tủ lấy 1 gói bột thông bồn cầu ra xé rồi chia cho 3 bạn Yến Nhi, Ngọc Bích và Phạm Thái Nguyên ăn.

Khi cô Duyên quay trở lại lớp thì phát hiện các cháu đang ăn và có dấu hiệu đỏ ở miệng nên lập tức báo cáo lên Ban giám hiệu nhà trường rồi đưa các cháu đi trạm y tế xã sơ cứu.

Do các cháu có dấu hiệu nặng nên sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu. Riêng cháu Yến Nhi và Ngọc Bích do bị nặng, loét họng và rộp lưỡi nên được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương vào sáng 15/11 để tiếp tục cấp cứu và điều trị.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trịnh Xuân Hưng - Chủ tịch UBND xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An), cho biết: “Đây là sự việc đáng tiếc, ngoài ý muốn của cô giáo. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo xã và trường đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình và sẽ phối hợp với các gia đình để hỗ trợ điều trị một cách tốt nhất cho các cháu”

Theo thông tin từ người nhà, hiện sức khoẻ của các cháu đã qua giai đoạn nguy hiểm, các bé có thể uống sữa.

"Sự cố rất đáng tiếc, chúng tôi đã báo cáo lên Phòng giáo dục và kiểm điểm cô Duyên. Chúng tôi sẽ họp để quán triệt và rút kinh nghiệm không để xảy ra sự cố đáng tiếc", cô Vân thông tin với PV Trí thức trẻ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news