Tin mới

Ăn nhầm gói tẩy lồng máy giặt, bé gái 2 tuổi bị bỏng nặng

Thứ sáu, 08/09/2017, 16:20 (GMT+7)

Ăn gói tẩy lồng máy giặt vì tưởng là sữa bột, bé gái 2 tuổi Trung Quốc bị bỏng toàn bộ phần môi, miệng, lưỡi và đường tiêu hóa.

Ăn gói tẩy lồng máy giặt vì tưởng là sữa bột, bé gái 2 tuổi Trung Quốc bị bỏng toàn bộ phần môi, miệng, lưỡi và đường tiêu hóa.

Bé gái 2 tuổi bị bỏng nặng. Ảnh: internet

Theo đó, khi mua gói tẩy lồng máy giặt, gia đình bé đã để cạnh một số đồ dùng khác trong chiếc tủ đặt thấp trong nhà.Truyền thông Trung Quốc đưa tin vụ việc xảy ra vào ngày 24/8 tại Phúc Châu, Trung Quốc. Bé gái 2 tuổi tên là Fuzhou Tong Xiaoyun (tên thay đổi) đã ăn gói tẩy lồng máy giặt vì thấy giống sữa bột.

Bé Xiaoyun đã cắn rách vỏ và ăn một ít bột trong gói này. Ngay sau đó, Xiaoyun có biểu hiện đau đớn và hoảng loạn. Bà ngoại Xiaoyun bế bé lên và cố gắng móc họng để bé nôn ra nhưng Xiaoyun liên tục khóc.

Môi của bé đã bị tím lại và chảy máu trong vòng 3-4  mặc dù các thành viên trong gia đình đã cố gắng rửa miệng Xiaoyun bằng nước ấm, dầu ăn.

Bé tưởng nhầm gói lồng máy giặt là sữa bột. Ảnh: internet

Bé gái 2 tuổi lập tức được đưa đến bệnh viện sau khoảng 3 giờ đồng hồ trôi qua. Kết quả Xiaoyun bị bỏng nặng ở miệng, môi, lưỡi và đường tiêu hóa.

Bác sĩ Wang ở bệnh viện địa phương khuyến cáo, trong trường hợp bị ngộ độc tương tự, cha mẹ không nên gây nôn mửa vì nó có thể gây thủng, chảy máu hoặc bị thương nghiêm trọng thực quản và đường tiêu hóa.           

Khi gặp phải tình trạng trên, việc cha mẹ cần làm là cởi bỏ quần áo nhiễm bẩn cho con, rửa sạch vùng bị ảnh hưởng dưới vòi khoảng tầm 15 phút, sau đó nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần để những đồ nguy hiểm tránh xa tầm tay của trẻ em.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news