Tin mới

An ninh được thắt chặt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ hai, 10/03/2014, 12:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau sự việc, máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích. An ninh đã được thắt chặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

(Tinmoi.vn) Sau sự việc, máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích. An ninh đã được thắt chặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Liên quan đến sự cố chiếc máy bay chở 239 hành khách của hãng hàng không Malaysia Airlines đang bị mất tích, Bộ Giao thông Vận tải đã có công điện về việc tăng cường kiểm tra, giám sát an ninh hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, các hãng hàng không được yêu cầu tăng cường thực hiện công việc giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ các quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay đối với tất cả các chuyến bay quốc tế và nội địa. Các nhân viên tham gia vào quy trình khai thác, bảo dưỡng máy bay phải chấp hành tốt các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy trình kỹ thuật và kỷ luật lao động đặc thù.

An ninh được thắt chặt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tổng Công ty Quản lý hoạt động bay thực hiện nghiêm quy trình chỉ đạo các Trung tâm quản lý bay khu vực Bắc, Trung và Nam tăng cường công tác kiểm tra khả năng làm việc của hệ thống cung cấp dịch vụ không lưu, hệ thống quản lý hoạt động bay và chấp hành nghiêm các quy trình, quy định trong các kíp trực để bảo đảm việc điều hành bay được thực hiện an toàn, hiệu quả, kịp thời xử lý các tình huống bất trắc trong hoạt động bay. 

Riêng Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay thực hiện nghiêm các quy định kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn trong khu vực cảng.

Ông Đỗ Xuân Toản - GĐ Trung tâm An ninh hàng không TSN - cho biết, sau khi có chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ GTVT và Tổng Cty Hàng không VN, Trung tâm An ninh hàng không TSN đã tăng cường thêm 40% quân số thường xuyên túc trực, tăng cường kiểm tra, giám sát.

An ninh được thắt chặt tại sân bay Tân Sơn Nhất
An ninh được thắt chặt tại sân bay.

“Chúng tôi đã có sự phối hợp chặt chẽ với tất cả đơn vị liên quan như: Cảng vụ, công an cửa khẩu, hải quan, các hãng hàng không, công an Q.Tân Bình, CS 113… để tăng cường công tác kiểm tra an ninh trật tự công cộng khu vực bên ngoài nhà ga, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các khâu kiểm soát hành khách, hành lý xách tay, hành lý ký gửi, công tác đảm bảo bay bên trong khu vực nhà ga, khu vực bay…” - ông Đỗ Xuân Toản cho biết.

Đối với các khâu kiểm soát hành khách, hành lý, lực lượng an ninh sân bay tăng tỉ lệ kiểm tra ngẫu nhiên lên 10%, thay vì trước đây 5%. Cụ thể: Đối với những ngày bình thường sau khi kiểm tra qua máy soi chiếu nếu không có phát hiện gì nghi ngờ bất thường đối với hành khách, hành lý thì có thể cho qua. Tuy nhiên, do nâng cấp an ninh lên cấp độ 1 nên dù những hành khách, hành lý đã qua máy soi chiếu và không phát hiện gì bất thường, lực lượng an ninh vẫn kiểm tra ngẫu nhiên với tỉ lệ 10%.

An ninh được thắt chặt tại sân bay Tân Sơn Nhất

“Chúng tôi kiểm tra nâng cao bằng các máy móc, thiết bị hiện đại chẳng hạn như may ngửi mùi, nhằm để phát hiện kịp thời những hành vi xâm lấn hàng không nếu có và có biện phát xử lý ngay. Đây cũng là biện pháp nhằm ngăn ngừa là chính, còn thực tế mọi công tác đảm bảo an ninh tại sân bay TSN hiện vẫn diễn ra an toàn. Việc kiểm tra làm sao vừa đảm bảo an toàn nhưng vừa đảm bảo không gây ách tắc hành khách, hàng hóa” - ông Đỗ Xuân Toản cho biết.

Nhiều hành khách khi được thông báo về việc thắt chặt kiểm tra an ninh cũng sẵn lòng cộng tác với các lực lượng an ninh, nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.

>>> Xem thêm

Người nhà vụ máy bay mất tích bực tức với truyền thông

 

 

Na Sầm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news