Tin mới

Án phí "khủng" nhất từ trước đến nay trong vụ ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo

Thứ năm, 28/02/2019, 10:01 (GMT+7)

Với số tài sản chung tranh chấp khi ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tới hơn 8.000 tỷ đồng, án phí trong vụ việc tranh chấp ly hôn này có thể sẽ cao nhất từ trước đến nay.

Với số tài sản chung tranh chấp khi ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tới hơn 8.000 tỷ đồng, án phí trong vụ việc tranh chấp ly hôn này có thể sẽ cao nhất từ trước đến nay.

Sau hơn 15 năm chung sống, vợ chồng vua cafe Trung Nguyên chính thức đưa nhau ra tòa ly hôn sau nhiều lần hòa giải bất thành. Tại phiên tòa xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, phía ông Vũ đưa ra con số tổng giá trị tài sản tranh chấp khoảng 8.379 tỷ đồng, bao gồm bất động sản, tiền mặt, vàng, cổ phần. 

Đặc biệt tại phiên tòa, ông Vũ cho rằng số tài sản được đưa vào hồ sơ để phân chia trong vụ án ly hôn chỉ là "bề nổi". "Ở đây không có ai vì tiền. Không ai đụng đến tiền. 20 năm nay, số tiền nó lớn lắm", ông Vũ nói.

Tại tòa ông Vũ từng phát ngôn làm dậy sóng mạng xã hội: Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này.

Cụ thể, về bất động sản, các bên thống nhất chia đôi trước 13/26 bất động sản chung, trị giá khoảng 725 tỉ đồng.

Về tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng được tòa xác minh, thì giá trị được làm tròn khoảng 2.109 tỉ đồng.

Phần tài sản chung giá trị nhất là cổ phần chung tại hệ thống 7 công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên gồm: CTCP Đầu tư Trung Nguyên, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP cà phê Trung Nguyên, Công ty CP hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Đắk Nông. Dựa trên kết quả thẩm định của công ty thẩm định tài sản do tòa trưng cầu thì số cổ phần trên trị giá 5.654 tỷ đồng.

Với số tài sản tranh chấp khổng lồ, cách tính án phí trong cuộc ly hôn đình đám này được quy định tại Nghị quyết 326, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo mỗi người sẽ phải nộp mức án phí sơ thẩm ly hôn theo công thức: 112 triệu đồng + 0,1% của 8.375 tỷ đồng (trong đó, 8.375 tỷ đồng là kết quả của 8.379 tỷ đồng – 4 tỷ đồng).

Quy định về mức án phí dân sự sơ thẩm theo phụ lục của Nghị quyết 326 của Quốc hội.

Trên tờ Thanh Niên, luật sư Hoàng Hữu Nhân (Đoàn LS TP.HCM) cho biết về nghĩa vụ chịu án phí dân sự sơ thẩm trong vụ án hôn nhân gia đình, LS Nhân cho hay khoản 5 Điều 27 Nghị quyết 326 quy định các đương sự có tranh chấp việc chia tài sản chung của vợ chồng, thì ngoài việc chịu án phí dân sự sơ thẩm hôn nhân gia đình 300.000 đồng, còn phải chịu án phí đối với phần tài sản có tranh chấp mà họ được chia theo phán quyết của tòa.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news