Tin mới

Án phí ly hôn kỷ lục: Ông Vũ nộp 44 tỷ, bà Thảo nộp 33 tỷ

Thứ tư, 27/03/2019, 20:17 (GMT+7)

Tổng án phí trong vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo giữ kỷ lục từ trước đến nay với số tiền lên tới 81 tỷ đồng.

Ngày 27/3, phiên xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã diễn ra với phán quyết của tòa án.

Theo đó, về tài sản chung của vợ chồng tại các công ty: việc phân chia tài sản theo nguyên tắc là chia đôi. Tuy nhiên, Luật hôn nhân gia đình quy định, có xem xét đến sự đóng góp công sức của mỗi bên. Ông Vũ có công gây dựng, phát triển Trung Nguyên thành thương hiệu quốc gia và có được thành công như ngày hôm nay nên cần phải chia phần hơn cho ông Vũ.

"Căn cứ các tài liệu có cơ sở xác định, ông Vũ sáng lập Trung Nguyên nhờ vào tài sản là bán hai căn nhà của bố mẹ. Ông là người đứng tên giấy phép kinh doanh, phát triển công ty. Sau nhiều năm, tăng vốn điều lệ, trải qua các giai đoạn phát triển ông Vũ luôn giữ chức danh chủ tịch..."

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cúi mặt nghe tòa tuyên án. Ảnh: Vnexpress

HĐXX cho rằng: "Cần thiết giao cho ông Vũ quyền điều hành Trung Nguyên, có như vậy mới đảm bảo quyền lợi của đương sự".

HĐXX đánh giá bà Thảo cũng có nhiều công sức phát triển công ty nên tòa cần thiết chia cho bà Thảo tỷ lệ tương xứng: ông Vũ hưởng 60%, bà Thảo 40%.

Bà Thảo sẽ giao toàn bộ số cổ phần trong các công ty của tập đoàn Trung Nguyên cho ông Vũ và ông Vũ sẽ thanh toán phần chênh lệch tài sản cho bà Thảo

Đối với các tài sản là bất động sản, xét yêu cầu của ông Vũ giao cho ông Vũ số bất động sản và tài sản trên đất ông Vũ đang sử dụng và giao cho bà Thảo số bất động sản và tài sản trên đất cho bà Thảo đang sử dụng. Do 2 bên thống nhất chia đôi số bất động sản nên bà Thảo sẽ giao lại cho ông Vũ số tiền chênh lệch.

Về khối tài sản tại các ngân hàng trị giá 1.764 tỷ đồng (thay vì 2.100 tỷ đồng) bà Thảo đang đứng tên, HĐXX xác định đây là tài sản chung, sẽ chia đôi nhưng có tính đến công sức đóng góp của các bên. Theo đó, tòa giao bà Thảo tiếp tục quản lý tài sản này, số tiền chênh lệch được cấn trừ vào số cổ phần ông Vũ nhận lại từ bà Thảo.

Khi bản án có hiệu lực mà ông Vũ không giao thì sẽ tính theo lãi suất theo quy định ngân hàng.

Về án phí ly hôn, bà Thảo phải chịu 300.000 đồng tiền khởi kiện và 33 tỷ đồng án phí tài sản. Còn ông Vũ phải nộp 48 tỷ án phí tài sản. Như vậy tổng án phí của vụ ly hôn này lên tới 81 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news