Tin mới

Phóng sự ANTV: Hành trình "rau sạch" trồng trên mộ

Thứ tư, 15/02/2017, 15:21 (GMT+7)

Trong chuyên mục “thực phẩm sạch và bẩn” của bản tin An ninh toàn cảnh phát sóng trưa nay vào khung giờ 10h55 đến 11h55  trên sóng truyền hình Công an nhân dân, phóng sự về rau sạch trồng trên mộ ở ngoại thành Hà Nội đã khiến dư luận bàng hoàng.

Trong chuyên mục “thực phẩm sạch và bẩn” của bản tin An ninh toàn cảnh phát sóng trưa nay vào khung giờ 10h55 đến 11h55  trên sóng truyền hình Công an nhân dân, phóng sự về rau sạch trồng trên mộ ở ngoại thành Hà Nội đã khiến dư luận bàng hoàng.

[mecloud]rONihIsZQr[/mecloud]

Theo phóng sự được các phóng viên bản tin “An ninh toàn cảnh” thực hiện với camera bí mật, đã ghi lại được đầy đủ hành trình của một người phụ nữ chuyên trồng rau tại nghĩa trang, trồng lên cả mặt những mộ có đất trống, tóm lại, bất cứ chỗ nào có đất có thể trồng là họ trồng các loại rau lên. Người phụ nữ này đang trong quá trình thu hoạch rau cải cúc, xung quanh bà có khá nhiều loại rau khác đang được trồng như rau húng chẳng hạn.

 

Người phụ nữ này cũng nói, sau khi nhổ hết cải cúc này, bà sẽ trồng kế vụ một loại rau ăn khác. Bà nói, rau cải cúc mà bà đang nhổ này là rau sạch nhất, cực kỳ sạch, không có một chút thuốc thang nào cả nên ăn rất yên tâm. Sau đó, bà đem rau ra một vũng nước ở khu ruộng gần đó để rửa hết đất và bó gọn lại, sắp xếp đẹp trên rổ để mang ra chợ bán ngay sau đó.

 

Bà cũng nói, xung quanh đây rau đều phun nhiều thuốc cả để chống sâu, rau trồng ở mộ thì không phun. Người phụ nữ cũng “minh oan” cho rau của mình là không phải trồng trên mộ, mà trồng ở đất, “không sao cả”. Nghĩa trang mà phóng viên An ninh toàn cảnh ghi được ở một vùng ngoại thành Hà Nội trồng xanh rì các loại rau ăn hàng ngày.

 
 

Theo An ninh toàn cảnh tìm hiểu, các chuyên gia cho rằng, ăn rau trồng trên khu nghĩa trang sẽ bị nhiễm khuẩn không có lợi đối với con người. Đặc biệt, các khu mộ khi sang cát, có những chất hữu cơ rất độc hại đối với con người, trồng rau tại đây sẽ dễ dàng bị nhiễm khuẩn mà con người không biết.

 
 

Chương trình cũng cảnh báo, trồng rau xanh trên mộ rồi vô tư bán ra thị trường là sau sạch chính là một cách coi thường an toàn thực phẩm, coi thường sức khỏe của người tiêu dùng cần sự kiên quyết của cơ quan chức năng. Với tình hình đất chật người đông hiện nay, tận dụng từng mẩu đất bất chấp là đất gì để sinh lợi như vậy ngày càng khiến việc ăn thực phẩm sạch hóa bẩn, nguy hiểm trở thành nỗi ám ảnh, sợ hãi của người dân.

Ảnh cắt ra từ clip

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news