Tin mới

Ăn sầu riêng, tài xế bị nghi uống rượu lái xe

Thứ năm, 02/05/2019, 11:32 (GMT+7)

Người đàn ông này đã không vượt qua bài kiểm tra khí thở tại chỗ chỉ vì ăn quá nhiều sầu riêng.

Theo trang Pear Video của Trung Quốc, một người đàn ông không rõ danh tính tại Rudong, tỉnh Giang Tô đã bị cảnh sát chặn lại vào ngày 17/4 do nghi uống rượu lái xe.

Anh này đã không vượt qua được bài kiểm tra hơi thở nhưng phản bác lại là "Tôi vừa mới ăn sầu riêng".

Chỉ vì ăn nhiều sầu riêng mà tài xế này đã không vượt qua được bài kiểm tra khí thở. Ảnh: Pear Video

Sau khi tiết hành xét nghiệm máu, người đàn ông này mới được giải oan. Tuy nhiên, cảnh sát còn tự thực hiện các xét nghiệm để kiểm tra lại những tuyên bố của anh này.

Trong một cuộc điều tra ngày 29/4, một cảnh sát đã ăn sầu riêng sau đó tự kiểm tra khí thở. Kết quả xác nhận nồng độ cồn sau khi ăn sầu riêng là 36mg/100ml. Giới hạn nồng độ cồn trong máu ở Trung Quốc là 0,02%, tức là 20mg/100ml.

3 phút sau khi làm kiểm tra khí thở, cảnh sát này được xét nghiệm lại và kết quả cho ra âm tính.

Cảnh sát còn tự mình làm các thí nghiệm để kiểm chứng lời tài xế nói. Ảnh: Pear Video

Pear Video sau đó đã cảnh báo người dùng là không ăn sầu riêng, dùng nước súc miệng hay ăn vải khi lái xe bởi nếu bị kiểm tra khí thở, nó sẽ cho ra kết quả dương tính.

Bài đăng của Pear Video đã nhận được hàng ngàn bình luận trên mạng xã hội Trung Quốc. Rất nhiều người ngạc nhiên nhưng cũng có người lo ngại.

Một số cư dân mạng Weibo đã kêu gọi cảnh sát xin lỗi người đàn ông bị thẩm vấn. Những người khác thì yêu cầu cải tiến việc kiểm tra khí thở để tránh lãng phí thời gian của người dân.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra nhầm lẫn khi kiểm tra khí thở của tài xế. Vào tháng 1/2019, một tài xế xe tải người Úc ăn bánh ngọt có dấu chữ thập (hot cross bun) cũng cho ra kết quả dương tính khi bị kiểm tra khí thở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kiểm tra khí thở