Tin mới

Ăn so biển nướng, 1 người chết, 4 người nhập viện

Thứ ba, 03/02/2015, 19:56 (GMT+7)

Năm người đàn ông nhậu so biển nướng đã bị ngộ độc, hậu quả 1 người tử vong, 4 người cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Năm người đàn ông nhậu so biển nướng đã bị ngộ độc, hậu quả 1 người tử vong, 4 người cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trao đổi với báo chí ngày 3/2, bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị 4 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn so biển nướng.

Bốn bệnh nhân là ông Lâm Ngọc Minh (47 tuổi), Kim Kinh (37 tuổi), Lâm Suol (40 tuổi) và Trần Phum Ma Ra (29 tuổi), là người dân tộc Khơ me ngụ xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu, Sóc Trăng được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vào lúc 0h30 phút ngày 3/2.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, 4 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, buồn nôn, tê tay chân, khai do ăn so biểm nướng

Các bác sĩ đã cấp cứu. Hiện nay tình trạng cả 4 bệnh nhân đều ổn, mạch huyết áp bình thường, các chỉ số xét nghiệm trong giới hạn cho phép, đã hết tê tay chân.

Ăn so biển nướng, 1 người chết, 4 người nhập viện (Ảnh Tienphong)

Trước đó, trưa ngày 2/2, con rể ông Lâm Đực (51 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu, Sóc Trăng) bắt được một con so. Hàng xóm Lâm Sươl, Lâm Ngọc Minh, Kim Kinh, Trần Phum Rama sang nhà ông chơi, thấy so tưởng sam biển nên cùng gia chủ nướng làm mồi nhậu. Uống rượu với so nướng được một lúc 5 người cùng có triệu chứng tê cứng hàm và tay, chân. Ông Đực ngộ độc nặng, tử vong tại nhà. Bốn người hàng xóm được đưa đến Bệnh viện Sóc Trăng cấp cứu rồi chuyển tuyến trên.

Được biết, so biển có hình hài rất giống sam biển, nhưng kích thước nhỏ hơn sam biển và không đi theo thành từng cặp. Chiều dài thân của so biển thường khoảng 20 - 25 cm (không kể đuôi), toàn thân màu xanh nâu đậm, đuôi không có gờ mặt lưng, tiết diện cắt ngang của đuôi có dạng hình trứng hay tròn. Trong so biển có độc tố tetrodotoxin.

Độc tố tetrodotoxins, là một độc tố thần kinh mạnh, có khả năng gây liệt cơ hô hấp, ngưng thở, gây tử vong nhanh với liều độc rất thấp. Hiện nay chưa có thuốc giải độc.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news