Tin mới

Ăn thịt chó ốm, 6 người bị ngộ độc

Thứ sáu, 18/09/2015, 14:24 (GMT+7)

6 người tại Đak Lak đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài do ăn phải thịt chó có chứa bệnh.

6 người tại Đak Lak đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài do ăn phải thịt chó có chứa bệnh.

Theo VTC đưa tin, vụ ngộ độc thịt chó xảy ra tại buôn Briêng B, xã Ra Nam, huyện Ea H'leo, tỉnh Đak Lak. Trước đó, gia đình ông Y Zai Huynh (Ma Găn ) đã tổ chức mượn người làm rẫy, vì trong nhà đang có con chó bị ốm nên ông đã nhờ hai người bạn đến làm thịt và ăn vào lúc 12h giờ. 

Sau đó 1 tiếng, 2 trong 3 người ăn thịt chó, có biểu hiện bị đau bụng, nôn mửa và đi ngoài. Ngay sau đó, gia đình đã đưa các bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Ea H'leo để cấp cứu. 

Một bệnh nhân bị ngộ độc thịt chó đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ea H'leo. Ảnh nguồn: Dân Trí

Sở Y tế tỉnh Đak Lak và chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đak Lak sau khi nhận được thông tin về vụ việc đã cử cán bộ trực tiếp đến làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Ea H'leo. 

Trong quá trình làm việc, đoàn ghi nhận có 6/8 trường hợp bị ngộ độc phải nhập viện, trong đó có 1 trường hợp dưới 15 tuổi, các bệnh nhân chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 15 đến 49 tuổi.

Các bác sĩ xác định nguyên nhân ban đầu là do độc tố của vi sinh vật (do chó bị bệnh).

Thịt chó mặc dù chứa nhiều chất đạm tuy nhiên việc ăn thịt chó có tái, sống hoặc tiết canh, thịt bị ốm bệnh có thể rất nguy hiểm với sức khỏe con người.

Báo Sức khỏe Đời sống thông tin, các bệnh nguy hiểm có thể là nhiễm vi rút dại từ chó, nhiễm độc từ bả chó, nhiễm sán dãi chó... Do đó, những thực phẩm như thịt gia súc, gia cầm bị bệnh, ốm chết do đó có nguy cơ ngộ độc rất cao.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đak Lak