Tin mới

Ăn thịt lợn chưa nấu chín kỹ, người đàn ông co giật như động kinh

Thứ năm, 28/11/2019, 14:17 (GMT+7)

Người đàn ông 46 tuổi này bị co giật nghi do ăn phải thịt lợn chưa nấu chín. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện những ổ sán trong não bệnh nhân.

Sán làm tổ trong não người đàn ông khi người này ăn thịt chưa nấu chín kỹ. Ảnh: CNN

Theo CNN, khoảng một tháng trước, anh Zhu, hiện là công nhân xây dựng đến từ Cù Châu, phía đông tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã mua thịt lợn và cừu về để ăn lẩu. Vài ngày sau, anh bắt đầu cảm thấy chóng mặt, đau đầu suốt cả ngày. Trogn đêm, khi đang ngủ, anh Zhu trả qua những triệu chứng giống như động kinh.

Các đồng nghiệp của Zhu đã chứng kiến anh bị co giật và nhanh chóng đưa anh đến một bệnh viện gần đó. Sau khi chụp CT, các bác sĩ phát hiện "sự vôi hóa liên sọ" và những tổn thương bên trong hộp sọ. Tuy nhiên, anh Zhu đã từ chối làm thêm các xét nghiệm, không muốn chi thêm tiền và trở về nhà.

Thế nhưng các treieuj chứng trên không biến mất, anh Zhu tiếp tục bị co giật. Cuối cùng, anh đến bệnh viện ĐH Chiết Giang. Tại đây, các bác sĩ tiến hành quét MRI và chẩn đoán anh bị neurocysticercosis - sán dây làm tổ trong não.

Sau khi biết anh Zhu ăn lẩu gần đây, bác sĩ trưởng khoa của bệnh viện suy đoán thịt lợn và thịt cừu có thể nhiễm ấu trùng sán dây. Sau đó, ấu trùng xâm nhập vòa đường tiêu hóa của anh Zhu bởi thịt không được nấu chín đúng cách.

"Tôi chỉ chờ thịt sôi một  chút. Đáy nồi có nước dùng cay màu đỏ nên không thể biết được thịt đã chín kỹ hay chưa", anh Zhu nói. Bệnh nhân đã phục hồi sau khi bác sĩ loại bỏ sán dây và giảm áp lực lên não.

Neurocysticercosis là một bệnh nhiễm ký sinh trùng xảy ra khi ai đó nuốt phải trứng sán dây. Ấu trùng sán sẽ bò ra khỏi trứng và đi vào những mô cơ và não, hình thành các u nang giống như "vôi hóa" mà chụp CT quan sát được.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, nhiễm nang sán xảy ra trên toàn thế giới mặc dù phổ biến ở vùng nông thôn của những quốc gia nuôi thả lợn và vệ sinh kém.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news