Tin mới

Ấn tượng của Bộ trưởng Luận 2013: Cô giáo mang thai 7 tháng bị đá đè sống sót kỳ diệu

Thứ ba, 04/02/2014, 01:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Một cô giáo đang mang thai 7 tháng, tưởng như đã thiệt mạng vì bị đá đè nước cuốn nhưng đã bình an, dù chân tay bầm dập. Mới đây cô giáo này đã sinh được một bé trai nặng 2,7 kg”.

(Tinmoi.vn) “Một cô giáo đang mang thai 7 tháng, tưởng như đã thiệt mạng vì bị đá đè nước cuốn nhưng đã Bình An, dù chân tay bầm dập. Mới đây cô giáo này đã sinh được một bé trai nặng 2,7 kg”. 

 

Chia sẻ trên chinhphu.vn, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết: năm 2013 đánh dấu nhiều mốc quan trọng của ngành giáo dục và điều tâm đắc nhất đối với cá nhân ông là Trung ương Đảng đã thảo luận, ban hành Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Và điều khiến ông trăn trở nhất là sớm đưa nghị quyết đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thực sự đi vào cuộc sống.

Ấn tượng của Bộ trưởng Luận 2013: Cô giáo mang thai 7 tháng bị đá đè sống sót kỳ diệu

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận. Ảnh: Chinhphu.vn

Cũng theo Bộ trưởng Luận, quyết định khiến ông hài lòng, mừng nhất trong năm 2013 là Thủ tướng Chính phủ quy định Chính sách hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số học tại các cơ sở giáo dục đại học. Theo đó, các em học sinh dân tộc thi đỗ đại học được hưởng chế độ như sinh viên cử tuyển, giúp các em có thêm điều kiện thuận lợi để theo học và sau đó trở về phục vụ quê hương.

Chia sẻ về những chuyến đi thực tế địa phương năm vừa qua, Bộ trưởng Luận cho biết, ấn tượng nhất với ông là chuyến công tác ở bản Khoang (Sa Pa, Lào Cai) sau khi xảy ra trận lũ quét.

“Tôi có đến thăm các thầy cô giáo bị thương tại bệnh viện, trong đó có một cô giáo đang mang thai 7 tháng, tưởng như đã thiệt mạng vì bị đá đè nước cuốn. Nhưng cô giáo được bình an, dù chân tay bầm dập và mới đây cô giáo đã sinh được một bé trai nặng 2,7 kg.

Tôi nghiệm ra rằng chính mình được tiếp thêm sức mạnh khi đến với đồng chí, đồng nghiệp, đồng bào ở các vùng đang tạm thời còn nhiều khó khăn, gian khổ”, Tư lệnh ngành giáo dục tâm sự.

Trong năm 2014, Bộ trưởng GD-ĐT cho biết, ba việc ưu tiên lớn nhất của ông là: “Thứ nhất, phải thiết kế cho xong chương trình, trên cơ sở đó biên soạn sách giáo khoa phổ thông; thứ hai, thay đổi đào tạo của các trường sư phạm và thứ ba, tìm mọi cách nâng cao chất lượng của giáo dục đại học, theo hướng tăng cường kỹ năng mềm, kỹ năng sáng tạo cho học sinh, sinh viên”.

H.Minh (Theo chinhphu.vn)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news