Tin mới

PGS Văn Như Cương lên tiếng việc bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo TT gia sư

Thứ bảy, 20/08/2016, 13:30 (GMT+7)

Liên quan đến việc hình ảnh bị lợi dụng quảng cáo cho trung tâm gia sư, PGS Văn Như Cương cho rằng "muốn học sinh học tốt thì phải từ bản chất chứ không chỉ dựa vào sự hoàng nhoáng bên ngoài".

Liên quan đến việc hình ảnh bị lợi dụng quảng cáo cho trung tâm gia sư, PGS Văn Như Cương cho rằng "muốn học sinh học tốt thì phải từ bản chất chứ không chỉ dựa vào sự hào nhoáng bên ngoài".

Câu chuyện do cô Văn Thùy Dương (Hiệu phó trường THPT Lương Thế Vinh, con gái PGS Văn Như Cương) chia sẻ trên mạng đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Theo cô Thùy Dương, dù không được sự đồng ý của thầy Văn Như Cương và trường Lương Thế Vinh, song một trung tâm dạy thêm đã đăng tải hình ảnh của thầy Cương chụp chung với một giáo viên khác trong trường để quảng cáo cho khóa học mới. Bên cạnh đó, trung tâm này còn đưa ra thông tin thầy giáo T. là Tổ trưởng tổ Tự nhiên của trường Lương Thế Vinh khiến nhiều em học sinh không khỏi thắc mắc. 

Hình ảnh PGS Văn Như Cương bị lợi dụng quảng cáo trung tâm gia sư. Ảnh: Internet

Trao đổi với PV về vấn đề này, PGS Văn Như Cương khẳng định, trung tâm gia sư khi lấy hình ảnh của ông để quảng cáo chưa từng thông qua ý kiến. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, được nhắc nhở, phía trung tâm gia sư đã gỡ ảnh và gửi lời xin lỗi tới thầy. Về phía nhà trường cũng không có bất kỳ hình phạt nào giới giáo viên này mà chỉ nhắc nhở, khuyên nhủ.

Cũng theo ông Cương, người phụ trách trung tâm gia sư kia là một cựu học sinh của trường Lương Thế Vinh, sau khi tốt nghiệp Đại học đã được Nhà trường nhận về giảng dạy tại trường. Ngoài giảng dạy trên lớp, thầy giáo này có mở thêm trung tâm luyện thi.

Tuy nhiên, "thầy giáo này chỉ là giáo viên dạy Toán trong trường chứ không phải là Tổ trưởng tổ Tự nhiên trường THPT Lương Thế Vinh như lời trung tâm giới thiệu", ông Cương chia sẻ.

Nói về việc làm thiếu trung thực của học trò, thầy Văn Như Cương cho rằng: "Muốn học sinh tốt thì phải đi từ bản chất, từ thực tế sẵn có chứ không phải bằng sự hào nhoáng bên ngoài. Trung tâm không nên dựa vào uy tín của cá nhân tôi hay thành tích mà học sinh trường Lương Thế Vinh đạt được để tăng vẻ hoàng nhoáng cho trung tâm nhằm thu hút học sinh theo học".

Xem thêm video:

[mecloud]GXayspn9bZ[/mecloud]

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news