Tin mới

Ảnh bìa Trump chặt đầu tượng Nữ thần Tự do gây tranh cãi, báo Đức lên tiếng

Thứ hai, 06/02/2017, 09:35 (GMT+7)

Mới đây, hình ảnh trang bìa của tạp chí Der Spiegel (Đức) số ra ngày 5/2 đang gây tranh cãi khi vẽ Tổng thống Mỹ Donald Trump cầm chiếc đầu bị chặt của Nữ thần Tự do.

Mới đây, hình ảnh trang bìa của tạp chí Der Spiegel (Đức) số ra ngày 5/2 đang gây tranh cãi khi vẽ Tổng thống Mỹ Donald Trump cầm chiếc đầu bị chặt của Nữ thần Tự do.

Washington Post đưa tin, trang bìa của tạp chí Der Spiegel là hình ảnh ông Trump cầm chiếc đầu rỉ máu của tượng Nữ thần Tự do, tay kia là con dao rỏ máu; cùng dòng "nước Mỹ trước tiên". 

Tác giả của tác phẩm, họa sĩ Edel Rodriguez tiết lộ, thông điệp mà ông muốn truyền tải là "Trump đang chặt đầu nền dân chủ Mỹ".

Hình ảnh trang bìa ra hôm qua 5/2 của tạp chí Đức gây tranh cãi. Ảnh: Reuters

Trang bìa của tạp chí nhận được những ý kiến trái chiều. Nhà làm phim Morgan Spurlock đã lên tiếng ca ngợi bức tranh này và cho rằng, "đây là cách thế giới nhìn nhận tân Tổng thống Mỹ". Nhà báo Sara Firth cũng nhận định, "nếu Mỹ muốn biết quốc tế nhìn nhận những sự kiện gần đây ra sao, thì đây là câu trả lời rõ ràng nhất".

Tất nhiên, bức tranh cũng hứng chịu nhiều "gạch đá". Nhà hoạt động Ezra Levant chỉ trích, "tôi không nhớ tạp chí có miêu tả những kẻ khủng bố Hồi giáo theo cách như vậy hay không, khi chúng mới thật sự là kẻ chặt đầu người khác". Nhà bình luận cánh hữu, Ben Shapiro nói hình ảnh thật ngu ngốc. Một số cũng đã chỉnh sửa ảnh Trump trong tranh thành ông Obama với dòng chữ "Nước Mỹ thua thiệt".

Nhật báo Đức Die Welt cho rằng bức biếm họa “làm tổn hại báo chí”.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news