Tin mới

Anh chàng “Thứ Hai” - không khó chịu như bạn nghĩ

Thứ hai, 07/11/2016, 13:53 (GMT+7)

Anh chàng "Thứ Hai" từ bao giờ đã trở thành nỗi ám ảnh của một bộ phận lớn mọi người. Vậy thì hãy mở lòng, tìm hiểu về anh ta, biết đâu bạn sớm nhận ra đó là chàng trai thú vị, đáng yêu thì sao

Sáng thứ hai từ bao giờ đã trở thành nỗi ám ảnh của một bộ phận lớn học sinh sinh viên và người đi làm. Một, hai ngày cuối tuần vui chơi, nghỉ ngơi chưa đã mà tối chủ nhật đã phải sắp xếp bài tập, công việc để sẵn sàng cho một tuần mới đầy uể oải, chán nản. Anh chàng “Thứ Hai” này dù không hẹn nhưng tuần nào cũng “mặt dày” xuất hiện ở đấy chờ bạn. Bạn chẳng thể đuổi anh ta đi? Vậy thì hãy mở lòng, tìm hiểu và kết thân với anh ta, biết đâu bạn sớm nhận ra đó là anh chàng thú vị, đáng yêu thì sao?

1. Tin tưởng anh chàng “Thứ Hai”

Nếu trong đầu bạn lúc nào cũng ám thị đây là anh chàng xấu tính thì bạn sẽ chẳng thể yêu thương nổi anh ta đâu. Nên việc đầu tiên là ngưng-phán-xét và nhìn vào những điểm tích cực của anh ấy. Đừng nghĩ tới đống hồ sơ khó nhằn, cũng đừng tưởng tượng ra gương mặt sếp cau có nhắc deadline, hãy nghĩ tới khoảnh khắc bạn đã hoàn thành công việc và tận hưởng bữa trưa siêu ngon cùng đồng nghiệp, sau đó nhận lời khen của sếp vào buổi chiều. Chao ôi, thứ Hai tuyệt diệu làm sao!

Tưởng tượng những điều tốt đẹp vào đầu tuần

2. Sẵn sàng gặp "anh ấy"

Dù không mấy thiện cảm với “Thứ Hai” thì bạn cũng đừng nên xuề xòa hình thức khi gặp anh ta. Tối chủ nhật hãy dành chút thời gian để thư giãn đầu óc, sửa soạn quần áo, đồ đạc cho sáng hôm sau. Tránh để tình trạng cuống cuồng đầu tuần, điều này sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng làm việc cả tuần đấy. Khi thức dậy và tưởng tượng mọi thứ đã được sắp xếp, chuẩn bị gọn gàng, bạn sẽ thấy thứ Hai chẳng tồi chút nào đâu.

3. Khiêu vũ một chút nhỉ?

Hãy nghe một bản nhạc vui khi đến văn phòng sớm. Vừa sắp xếp lại bàn làm việc, vừa lắc lư đầu và ngân nga theo giai điệu sẽ giúp bạn thấy sáng đầu tuần cũng dễ thương đấy chứ. Nếu hào hứng hơn, bạn hoàn toàn có thể nhảy một vài điệu với anh chàng này để lấy lòng, anh ta chắc chắn cũng sẽ đối xử lại thật tốt với bạn.

Nghe một vài bản nhạc để lấy tinh thần

4. Thay đổi không khí cuộc sống hàng ngày

Đừng làm việc liền tù tì suốt 8 tiếng, hãy thử trốn ra hành lang 5 phút giữa giờ và thưởng thức tách cafe thơm lừng tỉnh táo. Bạn sẽ có thể trò chuyện với anh chàng “Thứ Hai” nhiều hơn, thư giãn hơn và có thêm hứng thú để bắt tay vào những công việc mới.

5. Nghĩ về các "anh chàng khác"

Trong trường hợp anh chàng “Thứ Hai” này khó tính quá, bạn hãy cứ phấn chấn lên vì kiểu gì hôm sau cũng gặp anh chàng khác mà. Dù sao cũng chỉ có 8 tiếng đối mặt, và nếu bạn thật sự tập trung làm việc thì chẳng mấy chốc là lại đến cuối tuần. Cứ tạm thời quên anh ta là “Thứ Hai” và tưởng tượng anh ấy giống như chàng trai tuyệt vời “Chủ Nhật”, bạn sẽ lấy lại tinh thần thôi.

Các ngày tuyệt vời tiếp theo đang chờ đón bạn đấy!

6. Thứ Hai sắp qua rồi

Thế đấy, dẫu sao anh chàng “Thứ Hai” gây ra biết bao nỗi sợ, nỗi ám ảnh cũng là mối xem mặt không thể từ chối mỗi tuần. Vậy nên dù căm ghét hoặc sợ hãi bao nhiêu, hãy thử những tips trên để đối phó, hoặc làm thân với anh ta, biết đâu bạn sẽ tìm được một người bạn dễ thương, tuyệt vời thì sao? Không biết chừng đến một ngày bạn lại chán anh ”Chủ Nhật” và đòi gặp anh “Thứ Hai” nhanh nhanh đấy!

Ka Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news