Tin mới

Anh chạy đua xây ICU 4.000 giường chỉ trong một tuần

Thứ tư, 01/04/2020, 14:40 (GMT+7)

Đơn vị chăm sóc đặc biệt dành cho các bệnh nhân Covid-19 sẽ được Anh mở cửa trong tuần này. Đây là đơn vị ICU lớn nhất nước Anh, được xây trong khoảng một tuần.

Nhân viên làm việc tại trung tâm ExCel để biến nơi này thành một bệnh viện dã chiến đặc biệt. Ảnh: AP

Khi số ca nhiễm Covid-19 tại Anh bắt dầu tăng, Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) nhận ra họ đang bị thiếu hàng ngàn giường ICU. Vì vậy, một không gian hội nghị lớn ở phía đông London, ExCel Center đang được chuyển đổi thành phòng ICU khổng lồ.

Bệnh viện dã chiến chống Covid-19 sẽ có tên NHS Nightingale sau tổ nghề điều dưỡng Florence Nightingale. "Trời ơi, không có có gì để so sánh", Natalie Forrest trầm trồ khi được hỏi về quy mô bệnh viện. Cô là người chịu trách nhiệm chuyển các hội trường trống thành một bệnh viện chức năng. Khi đi vào hoạt động toàn bộ, bệnh viện sẽ có 4.000 giường. Hiện tại mới chỉ có vài chục giường sẵn sàng đón bệnh nhân. "Rõ ràng chúng tôi không muốn sử dụng những chiếc giường đó", Forrest nói.

Bác sĩ Alan McGlennan nói rằng điều ông lo lắng nhất là thiếu nhân viên chứ không phải trang thiết bị. Nước Anh đang thiếu y tá  chăm sóc bệnh nhân trầm trọng.

Đây sẽ không phải một bệnh viện theo nghĩa truyền thống. Nó sẽ không có cửa trước, không có phòng chờ. "Chúng tôi sẽ tiếp nhận bệnh nhân từ các ICU khắp London", Forrest nói. Vì vậy, không phải tất cả các bệnh nhân mà chỉ những người phải dùng an thần, thở máy và cần chăm sóc trong ICU mới được đến đây.

Anh hiện có hơn 25.400 ca Covid-19 với gần 1.800 ca tử vong, theo số liệu từ ĐH Johns Hopkins.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news