Tin mới

Anh chồng "nhà người ta" ngày nấu cơm ở cữ đủ trăm món, đêm dỗ con để vợ yên giấc

Thứ năm, 26/10/2017, 15:58 (GMT+7)

Anh chồng trong câu chuyện dưới đây khiến nhiều chị em xuýt xoa khi biết chăm nom cho vợ lúc mới sinh bằng những bữa cơm ngon miệng đủ chất, đêm đến thì trông con cho vợ ngủ.

Anh chồng trong câu chuyện dưới đây khiến nhiều chị em xuýt xoa khi biết chăm nom cho vợ lúc mới sinh bằng những bữa cơm ngon miệng đủ chất, đêm đến thì trông con cho vợ ngủ.

Kể lại câu chuyện của mình, chị Đặng Thị Quỳnh Như (31 tuổi, Bình Dương) không giấu nổi niềm tự hào về "người chồng quốc dân” của chị. Vợ chồng chị Như vừa đón con trai thứ hai chào đời cách đây một tháng. Cả hai lần sinh nở đều một tay chồng chị lót ổ cho vợ, chăm vợ thời gian ở cữ chu đáo, cẩn thận nên sức khỏe chị phục hồi rất nhanh.

Anh chồng đảm đang nấu cho vợ cả trăm bữa cơm cữ khác nhau

Nói về việc được chồng hỗ trợ tháng sau sinh, chị Như cho hay anh thường xuyên nấu các món ăn ngon chăm vợ. Anh làm đồ ăn khá ngon và khéo tay, đặc biệt lại còn biết kiêng những thứ gì và nên ăn những gì cho nhiều sữa. Vì lý do đó mà khi sinh bé thứ hai này dù mới được tròn tháng nhưng chị đã để dư ra được tới tận 15 lít sữa rồi.

Được biết chị Như có hai bé trai, bé lớn 6 tuổi và bé nhỏ vừa tròn tháng. Do ông bà nội ngoại đều ở xa nên sau khi chị Như sinh bé thứ hai, mọi công việc nhà đều cho chồng chị đảm nhận hết.

Mâm cơm chăm bà đẻ của chồng chị Như khiến ai cũng phát thèm

"Từ nấu cơm, rửa chén bát, giặt quần áo đến lau dọn nhà cửa anh đều làm hết. Mình chỉ có nhiệm vụ chăm sóc bé với bản thân thôi. Bé lớn cũng một tay anh chăm sóc luôn. Hàng ngày anh đưa đón con đi học, tắm rửa vệ sinh, lo ăn uống cho con. Cuối tuần anh lại chở con đi siêu thị chơi", chị Như chia sẻ. 

Chị Như nói thêm: “Sáng chồng dậy lúc 5h30, lấy đồ trong tủ lạnh hoặc đi chợ nấu bữa sáng. 6h nấu thì 6h30 xong, có hôm cũng mua đồ ăn sáng ngoài hàng cho vợ. Trưa chồng mình 11h30 về, nấu cơm trưa đến 12h, hai vợ chồng cùng ăn đến 1h30 thì chồng đi làm. Chồng mình làm công việc bảo trì ở một trường đại học nên chiều 4h30 đã về rồi, sau đó anh ấy đi đón con. Nếu có đi chợ thì đi đến 5h30, về nhà tắm cho bé lớn và nấu đến 6h30 là có cơm ăn rồi. Ăn xong khoảng đến 7h30 thì chồng đi rửa chén và giặt quần áo. 8h hơn chồng dạy đứa lớn học, hoặc bế đứa nhỏ giúp vợ".

Chị Như hút dư khoảng gần 15 lít sữa sau 1 tháng sinh con.

Không chỉ lo việc nội trợ hàng ngày, "anh chồng quốc dân” này còn ngủ cùng vợ con để tiện thay bỉm, tã, dỗ con khóc về đêm để vợ ngủ yên giấc.

"Nhà mình bố mẹ chồng thì ở nước ngoài, mẹ đẻ thì phải ở nhà chăm em trai mình bị ốm nên cũng không lên chăm con gái được. Đẻ xong mẹ mình cũng bảo về quê nhưng chồng mình nói anh chăm được, con mình mà để bà chăm thì cũng không hay nên anh đảm nhiệm luôn.

Còn nhớ hồi sinh đứa đầu mình được tiếng là về quê ngoại nhưng anh chồng cũng nghỉ hẳn việc về theo, đêm ngủ với vợ con từ lúc ra viện, bà ngoại chẳng phải thức đêm bữa nào. Thế cho nên tính ra thì cũng là chồng mình chăm cho từ đầu đến cuối thôi", chị Như Tâm sự.

Chị Như là người phụ nữ hạnh phúc khi có chồng rất biết cách chăm sóc vợ con.

Trong cuộc sống thường ngày, anh chồng cũng không hề có sự phân biệt việc đàn ông, đàn bà. Những khi vợ bận, người đàn ông này lại không nề hà làm các công việc lớn nhỏ giúp vợ. Anh chị quan niệm, ai rảnh thì làm việc nhà, ai về sớm thì nấu ăn nên cuộc sống của vợ chồng chị như khá thoải mái và êm ấm.

Nhiều người khi nghe câu chuyện của vợ chồng chị Như đều trầm trồ khen anh chồng đảm đang, chịu thương chịu khó chăm vợ con. Nhiều anh cũng muốn giúp vợ mình thời gian ở cữ yếu ớt nhưng tay chân lóng ngóng hay ỷ lại cho bà nội, bà ngoại chăm cháu nên cũng không đụng vào.

Có được người chồng tâm lí thương vợ chăm con như trường hợp của chị Như là một điều may mắn mà các chị em phụ nữ luôn mong muốn có được khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news