Tin mới

Ảnh chụp khoảnh khắc sư tử chuẩn bị lao vào xe cắn chết nữ du khách

Thứ ba, 09/06/2015, 14:11 (GMT+7)

Bức ảnh ghi lại được hình ảnh con sư tử cái trước khoảnh khắc nó tấn công nữ du khách người Mỹ Katherine Chappell đến chết.

Bức ảnh ghi lại được hình ảnh con sư tử cái trước khoảnh khắc nó tấn công nữ du khách người Mỹ Katherine Chappell đến chết.

Khoảnh khắc con sư tử chuẩn bị tấn công nữ du khách 

Trong bức ảnh, con mèo hoang đặt bàn chân khổng lồ cuả nó lên sườn chiếc xe jeep đi săn màu trắng. Khi ấy, cô Chappell, 29 tuổi ngồi trong xe.

Bức ảnh này do ông Govender, 38 tuổi ghi lại. Khi thấy 2 con sư tử, 1 đực, 1 cái đứng chăm chăm trước chiếc xe đậu trước mặt, ông đã giơ ống kính lên và chớp lại khoảnh khắc ấy. Vừa bấm máy xong, ông đã thấy con vật xồ vào trong, cắn trúng vai người phụ nữ. Sự việc xảy ra vào ngày 1/6 tại công viên sư tử ở tỉnh Gauteng, Nam Phi. Cô Chappell khi ấy tham gia vào một nhiệm vụ tình nguyện bảo vệ động vật hoang dã.

"Katie là một người phụ nữ thông minh, tốt bụng, thích mạo hiểm và dũng cảm", một thành viên trong gia đình cô đăng trên Facebook. "Năng lượng và niềm đam mê của cô ấy không bị điều gì kiềm chế".

Vụ việc cho đến nay vẫn gây sốc với nhiều người. Các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra.

Ông Pierre Potgieter, một nhà điều hành du lịch Nam Phi khi ấy đang lái xe đưa Chappell đi quanh công viên. Đến khu vực của sư tử, họ dừng lại để quan sát các con vật.

Vào thời điểm đó, Chappell "lăn xuống chỗ cửa sổ dành cho hành khách để chụp ảnh", công ty của ông Potgieter, Kalabash Tours cho biết.

Nhưng cô ấy dường như không để ý thấy một con sư tử đã tiếp cận chiếc xe từ phía trên. Các nhân chứng đã cố gắng đánh động cho Chappell và Potgieter biết.

Con sư tử dừng lại khi cách chiếc xe khoảng 1m và Chappell tiếp tục chụp ảnh. Sau đó, con vật lao vào xe, cắn người phụ nữ từ cửa sổ để mở.

Ông Potgieter cho biết mình đã cố gắng chống lại con sư tử và bị thương ở tay. Lúc ấy, cơn đau tim của ông còn ập tới. Sau khi con sử tử lùi lại, Chappell bị chảy máu đầm đìa ở cổ, Potgieter cố cầm máu cho cô. Vài phút sau, xe cấp cứu tới hiện trường nhưng không thể cứu được nạn nhân nữa.

Việc mở cửa xe là hoàn toàn bị cấm ở công viên Lion Park. Ông Scott Simpson, trợ lý giám đốc hoạt động của công viên cho biết: "Điều đó (mở cửa xe) hoàn toàn bị cấm tại công viên chúng tôi. Ở đây có rất nhiều biển báo, chúng tôi còn trao tận tay tất cả các du khách những mẩu giấy nhỏ để cảnh báo họ đóng cửa". Các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cũng cho biết cảnh sát đã tìm thấy những thông báo này ở phía sau xe.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cũng nói rằng cả cửa lái và cửa khách của chiếc xe đều mở. Nhưng ông Potgieter thì "cực lực phủ nhận việc họ lái xe quanh khu vực sư tử mà để cửa xe mở".

Được biết con sư tử tấn công cô Chappell sẽ được đưa tới một khu vực khác trong công viên để phục vụ điều tra và nó sẽ không bị giết chết.

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chappell