Tin mới

Anh còn 14 ngày để giải cứu con tin khỏi vụ hành quyết man rợ của IS

Thứ bảy, 06/09/2014, 10:17 (GMT+7)

Một chuyên gia chống khủng bố cho biết, thông tin từ diễn đàn của các chiến binh thánh chiến tiết lộ rằng, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo sẽ hành quyết con tin người Anh vào ngày 20/9 tới.

Một chuyên gia chống khủng bố cho biết, thông tin từ diễn đàn của các chiến binh thánh chiến tiết lộ rằng, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo sẽ hành quyết con tin người Anh vào ngày 20/9 tới.

Như vậy, tính tới thời điểm này, chính quyền Anh chỉ còn 14 ngày để giải cứu con tin là công dân nước mình, vốn là một nhân viên cứu trợ đang bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt giữ.

Theo tờ Mirror của Anh, chuyên gia chống khủng bố Evan Kohlmann vừa nắm được thông tin, các chiến binh thánh chiến trên một diễn đàn dự báo, IS sẽ công bố một đoạn video hành quyết con tin thứ 3 vào ngày 20/9 tới.

Lực lượng đặc nhiệm SAS của Vương quốc Anh đã sẵn sàng để khởi động một chiến dịch giải cứu con tin. Tuy nhiên, cuộc chạy đua để cứu mạng sống của ông David Haines trở nên khó khăn khi thông tin trên cho thấy rằng SAS chỉ còn 14 ngày để giải cứu con tin.

Nhà hoạt động nhân đạo người Anh David Haines, bị IS đe doạ sẽ trở thành con tin thứ 3 bị hành quyết sau 2 nhà báo Mỹ là Steven Sotloff và James Foley

David Haines, 44 tuổi, là một nhà hoạt động nhân đạo người Anh. Ông có kinh nghiệm làm việc 16 năm tại các khu vực bất ổn nhất trên thế giới. Haines bị bắt cóc cùng một nhân viên cứu trợ người Italy khi làm việc tại  một trại tị nạn ở Atmeh, thuộc phía bắc Syria, hồi năm 2013.

Trong đoạn video chặt đầu nhà báo Steven Sotloff mà phiến quân Nhà nước Hồi giáo tung lên mạng hôm 2/9, chiến binh IS đe doạ, con tin người Anh David Haines sẽ là nạn nhân tiếp theo bị hành quyết.

Thủ tướng Anh David Cameron hôm qua chủ trì một cuộc họp ủy ban Cobra khẩn cấp của Chính phủ, tuyên bố rằng nước Anh sẽ làm tất cả những gì có thể để cứu các con tin. Ông cũng tuyên bố nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng cần phải được loại bỏ khỏi thế giới này.

Ngoại trưởng Philip Hammond cũng khẳng định sẽ không loại trừ bất cứ khả năng nào để giải cứu công dân nước mình.

Trong một thông báo chung, cả Thủ tướng Anh Cameron và Tổng thống Mỹ Obama đều khẳng định: "Nếu những kẻ khủng bố nghĩ rằng chúng ta sẽ suy yếu trước mối đe dọa này thì chúng đã hoàn toàn sai lầm. Các quốc gia như Anh và Mỹ sẽ không bao giờ sợ hãi những kẻ giết người man rợ. Chúng ta sẽ quyết tâm hơn trong việc bảo vệ một thế giới tự do cũng như giữ cho công dân của chúng ta được an toàn".

 

Yên Yên (Nguồn: Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news