Tin mới

Anh đồng ý cùng Mỹ tham gia tấn công Syria

Thứ sáu, 13/04/2018, 08:22 (GMT+7)

Anh đồng ý phối hợp với Mỹ trong các hoạt động quốc tế nhằm đáp trả việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Anh đồng ý phối hợp với Mỹ trong các hoạt động quốc tế nhằm đáp trả việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Reuters đưa tin, sau cuộc họp khẩn với toàn bộ nội các để thảo luận các phương án đáp trả vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Đông Ghouta (Syria) hồi tuần trước khiến hàng chục người thiệt mạng, Thủ tướng Anh Theresa May đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hai nhà lãnh đạo thể hiện chung quan điểm rằng việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria là một "hành động nguy hiểm" và "cần bị đáp trả".

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Thủ tướng Anh Theresa May.

"Sự phối hợp hành động giữa các đồng minh (Anh, Mỹ) sẽ giúp ngăn chặn việc tái diễn sử dụng vũ khí hóa học của chính quyền Syria", thông cáo của Văn phòng Thủ tướng Anh nêu rõ. Hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thảo luận các phương án đáp trả Syria, thông cáo cho biết thêm.

Trước đó, thông báo của Chính phủ Anh cho biết, sau cuộc thảo luận mà tất cả thành viên nội các đều tham gia đóng góp ý kiến, Nội các Anh nhất trí rằng cần thiết phải đáp trả việc sử dụng vũ khí hóa học.

Như vậy, hiện Anh và Pháp đã phát tín hiệu ủng hộ Mỹ về các hành động đáp trả Syria.

Trong khi đó, cùng ngày, Thủ tướng Angela Merkel khẳng định quân đội Đức sẽ không tham gia bất kỳ cuộc tấn công quân sự nào nhằm vào Syria.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đáp trả