Tin mới

Anh em ông Đoàn Văn Vươn đủ điều kiện đề nghị đặc xá

Thứ hai, 17/08/2015, 10:00 (GMT+7)

“Khi chúng tôi lên thăm anh Vươn thì nhận được thông báo trong dịp mùng 2/9/2015 này thì anh Vươn được trả tự do”. Người nhà ông Vươn cho biết.

“Khi chúng tôi lên thăm anh Vươn thì nhận được thông báo trong dịp mùng 2/9/2015 này thì anh Vươn được trả tự do”. Người nhà ông Vươn cho biết.

Liên quan đến thông tin phạm nhân Đoàn Văn Vươn được đặc xá nhân dịp Quốc khánh (2/9), Đại tá Nguyễn Hữu Ấm, giám thị Trại giam Hoàng Tiến cho rằng: Nếu theo như hướng dẫn của Chủ tịch Nước và quyết định của Thủ tướng chính phủ về hướng dẫn đặc xá cho phạm nhân và thời gian xếp loại, thời gian chấp hành án thì hai phạm nhân Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý chắc chắn được hưởng ân xá.

Hai anh em ông Đoàn Văn Vươn đủ điều kiện để đề nghị đặc xá.

Ông Ấm cũng cho biết, hai phạm nhân Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đều cải tạo rất tốt. Cả hai người này đều được giảm án một lần trong năm ngoái. Còn nói về điều kiện đặc xá thì có thể nói là “thừa” điều kiện.

Cũng theo ông Ấm, dự kiến dịp đặc xá dịp năm nay, trại giam Hoàng Tiến có 494 phạm nhân. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có quyết định chính thức.“Khi các phạm nhân đủ điều kiện xếp loại và đủ điều kiện một phần ba án thì chúng tôi sẽ đưa vào danh sách trình hội đồng thẩm định, tư vấn của Trung ương gồm 12 cơ quan, ban ngành trong đó có Bộ Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án nhân dân… Hiện Hội đồng thẩm định đang xét duyệt. Dự kiến vào cuối tháng 8, Chủ tịch Nước sẽ ký và có quyết định chính thức.”

Trao đổi với PV ông Lương Văn Trong, Phó chủ tịch Liên chi hội nuôi trồng thuỷ sản nước lợ huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, cho biết “Mùng 2/9 này anh Vươn được về, tôi nghe nói thông tin trong trại như thế, khi gia đình có lên thăm anh ấy ở trại Giam Hoàng tiến ở Chí Linh, Hải dương.

Khi chúng tôi lên thăm anh Vươn thì nhận được thông báo trong dịp mùng 2/9/2015 này thì anh Vươn được trả tự do. Ngoài anh Vươn thì tôi nghe nói là cả hai anh em đều được thả tự do trong dịp này. Trong đó có cả anh Vươn và anh Quý. Khi lên thăm thì tôi có nghe thông tin như vậy, không biết có đúng không nhưng nghe thấy thế thì tôi cũng phấn khởi”.

Ông Phạm Văn Hoãn, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, cho biết ông có nhận được thông tin việc ông Đoàn Văn Vươn sẽ được đặc xá trước thời hạn, nhưng không phải thông tin chính thức bằng văn bản từ phía Công an. Đại diện công an huyện Tiên Lãng cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được thông báo chính thức về việc ông Vươn được đặc xá đợt mùng 2/9 năm nay.

Trước đó, trong phiên xử phúc thẩm ngày 31/7/2013 vụ án Đoàn Văn Vươn và đồng phạm về tội "Giết người" và "Chống người thi hành công vụ" xảy ra tại xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng), Tòa án nhân dân tối cao tuyên y án sơ thẩm đối với các bị cáo. Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý đều bị tuyên phạt 5 năm tù về tội Giết người. Phạm Thị Báu bị 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng; Nguyễn Thị Thương bị 15 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 30 tháng về tội Chống người thi hành công vụ.

Thu Trang 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news