Tin mới

Hyundai Accent, Grand i10 báo xe lỗi trục lái nhưng không được bảo hành

Thứ năm, 12/11/2020, 14:22 (GMT+7)

Nhiều tài xế sử dụng Hyundai Accent và Grand i10 đều đã thông báo lỗi trục lái và mang đến hãng để bảo hành. Tuy nhiên họ tố cáo hãng đã bảo hành không đến nơi đến trốn và "đem con bỏ chợ".

Trong thời gian qua, tài xế sử dụng hai loại xe của Hyundai là Accent và Grand i10 liên tục thông báo về lỗi trục lái. Hiện tượng này được phát hiện sau khi xe phát ra tiếng kêu ở dưới gầm xe khi đi qua đường xấu, hoặc khi đánh lái hay có trường hợp đi đường thẳng thi thoảng cũng phát ra tiếng kêu.

Nguyên nhân được các tài xế xác định là do hệ thống lái của xe gây ra. Nhiều tài xế đã phản ánh đến hãng và yêu cầu bảo hành, khắc phục bởi đây là lỗi do nhà sản xuất. Tuy nhiên theo một số tài xế chia sẻ lại thì lỗi này không được khắc phục triệt để. Một thời gian sau khi bảo dưỡng, xe vẫn tiếp tục phát ra tiếng kêu như cũ.

Thậm chí có những tài xế còn chia sẻ rằng hãng từ chối bảo hành cho lỗi này. Họ phải mang đến những garage sửa xe, bỏ tiền túi ra để khắc phục dù xe vẫn còn trong thời hạn bảo hành.

Lỗi lặp lại nhiều lần lại không được xử lý thỏa đáng, nhiều khách hàng sử dụng 2 dòng xe này tỏ ra rất bức xúc. Một số chủ sở hữu còn dán hẳn decal lên thân xe để yêu cầu nhà phân phối phải có cách xử lí thích hợp. Những dòng decal với thông điệp như "Yêu cầu Hyundai Thành Công triệu hồi khắc phục triệt để lỗi trục lái", "Xe lỗi không được bảo hành, tránh xa nguy hiểm" hay "Đừng bán hàng kiểu đem con bỏ chợ" đang được thấy rất nhiều trên đường phố.

Trong khi đó, đại diện TC Motor thừa nhận xuất hiện lỗi trục lái trên các mẫu xe như Hyundai Accent, Hyundai Grand i10. Tuy nhiên cho biết tỉ lệ xuất hiện lỗi là cực kì thấp, do đó hãng không có con số thống kê cụ thể.

"Lỗi này chỉ xảy ra trên một số xe, rất nhỏ không đáng kể", đại diện TC Motor khẳng định.

Theo TC Motor, nếu xe Hyundai Accent gặp phải tình trạng trên và còn trong thời gian bảo hành có thể mang đến các đại lí gần nhất để kiểm tra và thay thế miễn phí. Đối với những xe không còn trong diện bảo hành, lâu năm, ít bảo dưỡng, nếu gặp lỗi này cũng sẽ được hãng hỗ trợ tối đa.

Hyundai Accent và Grand i10 được mệnh danh là "anh em quốc dân", được người Việt ưa chuộng và là những mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Tính chung 9 tháng đầu năm, đã có 12.778 xe Hyundai Accent được bàn giao đến tay khách hàng. Xe Grand i10 cũng đạt con số ấn tượng 10.101 xe sau 9 tháng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news