Tin mới

Anh em sinh đôi đâm giết cả nhà vì không được phép gia nhập IS

Thứ hai, 27/06/2016, 15:36 (GMT+7)

Một cặp song sinh đã đâm chết mẹ ruột và làm bị thương cha cùng anh trai. Vụ việc xảy ra tại thủ đô Riyadh-Ả Rập Saudi.

Một cặp song sinh đã đâm chết mẹ ruột và làm bị thương cha cùng anh trai. Vụ việc xảy ra tại thủ đô Riyadh-Ả Rập Saudi.

Theo đài RT Nga, hai anh em song sinh tên Khalid và Saleh Al Areeni đã thực hiện vụ tấn công hôm 24/6. Theo kết quả điều tra ban đầu, hai tên này đã dùng dao nhọn đâm chết mẹ ruột sau khi bà phát hiện kế hoạch tham gia IS và dọa sẽ thông báo với nhà chức trách nếu còn tiếp tục có ý định rời khỏi quê hương để gia nhập nhóm thánh chiến IS.

Sau khi đâm nhiều nhát vào người mẹ, hai tên này quay sang tấn công cha, rồi đuổi theo anh trai và đâm liên tiếp. Nghĩ tất cả đã thiệt mạng, hai anh em sinh đôi này đã đánh cắp một chiếc xe hơi rồi bỏ trốn.

Chiến binh thánh chiến của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Do bị nhiều vết thương chí mạng nên bà mẹ đã chết tại chỗ, cha và anh trai hai tên này đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu và nhanh chóng qua khỏi.

Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, cảnh sát đã mở một cuộc truy tìm qui mô lớn và đã bắt được hai tên này tại khu vực cách Riyadh khoảng 100km. Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi đã xác nhận chúng đã lên kế hoạch về vụ thảm sát này từ trước. Hai tên này cũng được xác định đã cam kết trung thành với Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Trước đó, theo số liệu thống kê của Bộ Ngoại giao Mỹ, hơn 40.000 công dân từ 100 quốc gia đang chiến đấu dưới trướng IS tại Syria.

Trong một diễn biến có liên quan, IS đã bắt cóc khoảng 900 người Kurd để làm lá chắn sống cho chúng tại Syria.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news